- 1 min read

งานฉลองครบ 410 ปีของปราสาทฮิโคะเนะ

หนึ่งใน 20 ปราสาทยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น

ในปี 2017 นี้ หนึ่งในปราสาทที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ปราสาทฮิโคะเนะ (Hikone) แห่งเมืองฮิโคะเนะ จังหวัดชิกะ ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบบิวะ ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จะจัดให้มีงานฉลองครบรอบ 410 ปีของปราสาทฮิโคะเนะขึ้น งานเทศกาลเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม จนถึง 10 ธันวาคม 2017 ในงานนอกจากจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายแล้ว คุณยังได้พบกับ ฮิคอนยัน (Hiconyan) แมวสีขาว มาสคอตชื่อดังของฮิโคะเนะอีกด้วย

จังหวัดชิกะเป็นที่รู้จักกันน้อยสำหรับคนไทย ทั้งๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองเกียวโต จังหวัดที่มีอาณาเขตพื้นที่รายล้อมรอบทะเลสาบบิวะแห่งนี้ อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และเมืองเก่าแก่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ โดยมีเมืองโอะสะเป็นศูนย์กลาง สถานที่เที่ยวชมเด่นๆ ของจังหวัดชิกะ นอกจาก ปราสาทฮิโคะเนะ แล้ว ยังมีวัดที่โดดเด่น วัดอิชิยะมะ-เดะระ (Ishiyama-dera) ในเมืองโอะสะ, เมืองโอะมิฮะชิมาน ที่มีคลองและศาลเจ้าอันงดงาม, เมืองโกะกะ (Koka) ซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิทธภัณฑ์มิโฮะ พิพิทธภัณฑ์กลางป่าอันร่มรื่น

ส่วนปราสาทฮิโคะเนะนี้ ประกอบไปด้วยหอคอยปราสาท พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์และสวนเงนคิว-เอน ค่าเข้าชม 1000 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 300 เยนสำหรับเด็ก เปิดตั้งแต่ 8.30-17.00 น

ที่ตั้งของปราสาทฮิโคะเนะ- Shiga-ken, Hikone-shi, Konkichō 1-1

การเดินทาง รถไฟด่วนจากเมืองเกียวโตสู่สถานีเจอาร์ฮิโกะเนะใช้เวลา 50 นาที และเดินจากสถานีเจอาร์ฮิโกะเนะไปเพียง 5 นาที

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.