- 1 min read

เดินเล่นสบายๆ ที่ MM

ชมเมืองและบรรยากาศริมน้ำ โยโกฮามา

หอคอยสมัยใหม่ ชิงช้าสวรรค์อันใหญ่ ผืนน้ำกว้างไกล MM แห่งเมืองโยโกฮามา มีอยู่ครบ และยังมีสิ่งอื่นมาเสริมอีกมากมายเช่นแหล่งช็อปปิ้งหรูหรา พิพิธภัณฑ์แปลกๆ และน่าสนใจ ท่าเรือที่สวยงดงาม จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับบุคคลทุกสไตล์ ทุกวัย

MM แห่งเมืองโยโกฮามา คือชื่อที่ย่อมาจาก มินะโตะ มิไร 21 (Minato Mirai 21) ชื่อที่ได้จากเสียงโวตของมติมหาชน แปลว่า “ท่าเรือแห่งอนาคตแห่งศตวรรษที่ 21” จากสถานีโตเกียวนั่งรถไฟมาลงที่สถานีซากุระกิโชะ (Sakuragicho) ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที มินะโตะ มิไร 21 (Minato Mirai 21) เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวไป-กลับ ภายในวันเดียวจากโตเกียวได้อย่างสบายๆ

จากสถานีซากุระกิโชะ หากคุณเดินตรงไปยังชิงช้าสวรรค์ยักษ์ที่ยืนเด่นตรงหน้าสถานี คุณจะมาถึงเส้นทางเดิน คิชะมิชิ (Kishamichi) เส้นทางเดินยาวประมาณ 500 เมตร เชื่อมต่อกันด้วยสะพานรถไฟเก่าสามสะพาน จากถนนไปสุดทางที่ Yokohama World Porters Mall และโรงแรม Navios Yokohama บนเส้นทางเดิน คิชะมิชิ นี้เป็นที่ๆ คุณสามารถชมวิว มินะโตะ มิไร 21 หรือ MM ได้ดีที่สุดจุดหนึ่ง มองจากขวามือคือ Cosmo Clock 21 ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ของสวนสนุก Cosmo World ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์เด่นของ Minato Mirai 21 และโยโกฮามา ถัดจาก Cosmo Clock 21 ก็เป็นอาคารโรงแรม InterContinental Hotel Yokohama Grand ซึ่งมีรูปร่างคล้ายเรือใบ จากนั้นก็เป็นอาคารสามหลัง Queen's Towers และอาคาร Landmark Tower ซึ่งมีเรือลำใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ Nippon Maru and Yokohama Port Museum จอดถาวรอยู่ข้างหน้า

เดินไปบนเส้นทางเดิน คิชะมิชิ จนสุดทาง และผ่านใต้โรงแรม Navios Yokohama คุณก็จะเห็นอาคารอิฐสีแดงสองหลังตั้งอยู่ริมน้ำที่มีชื่อว่า อะกะเร็นกะ โซะอุโกะ (Akarenga souko) ซึ่งเคยเป็นคลังสินค้าเก่าแก่ ในปัจจุบันได้ดัดแปลงมาเป็นแหล่งช้อปปิ้ง มีร้านค้า ร้านอาหารอยู่มากมายหลายร้าน และยังเป็นที่จัดงานเทศกาลต่างๆ

ด้านหลังของอาคารอะกะเร็นกะ โซะโกะ จะมีลานกว้างริมน้ำ เป็นจุดที่ดีมากสำหรับชมวิวทะเลของโยโกฮามา ที่นี่มีท่าเรือเล็กสำหรับขึ้นเรือชมวิวอ่าวโยโกฮามา ถัดไปคือท่าเรือนานาชาติ โอะซันบะชิ (Osanbashi) และสะพาน Yokohama Bay Bridge ทำให้วิวทะเลที่นี่สวยไม่เหมือนใคร และเมื่อเดินเลยมาอีกหน่อยคุณก็เห็นวิวริมน้ำอีกด้านหนึ่งของโยโกฮามา คือวิวของสวนสาธารณะ ยะมะชิตะ (Yamashita) และอาคารเก่าแก่ Yokohama Customs เป็นฉากหลัง

ในเวลากลางคืน Minato Mirai 21 จะงดงามไปอีกแบบหนึ่ง เมื่อชิงช้าสวรรค์ Cosmo Clock 21 และอาคารต่างๆ ในบริเวณนี้ ติดไฟกันสว่างไสว เป็นทัศนียภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.