ต้น กุมภาพันธ์
ต้น มีนาคม
- 1 min read

เทศกาล Odawara Ume Matsuri

ชมต้นพลัมกว่า 35,000 ต้น แข่งกันบาน

Venue: Soga Bairin and Joshi Koen Park When: ต้น กุมภาพันธ์ - ต้น มีนาคม 2025
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

ดอกพลัมหรือดอกอุเมะ (Ume) นิมิตหมายแรกของฤดูใบไม้ผลิในประเทศญี่ปุ่น ยามเมื่อดอกพลัมพากันเบ่งบาน คนญี่ปุ่นก็จะรู้ว่าถึงเวลาแล้ว..ถึงเวลาบอกลาฤดูหนาว บอกลาอากาศอันหนาวเย็น และท้องฟ้าสลัวๆ ครึ้มๆ ของฤดูหนาว และต้อนรับความงามของดอกไม้ที่มีสีสันสดใส ซึ่งเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับการจัดงานเฉลิมฉลอง 'อุเมะ มัตซึตริ' หรือเทศกาลดอกพลัม หนึ่งในสถานที่ชมงานเทศกาลดอกไม้สุดสวยนี้ในประเทศญี่ปุ่น คือ โอะดะวะระ อุเมะ มัตซึตริ (Odawara Ume Matsuri) หรืองานเทศกาลดอกพลัมแห่งโอะดะวะระ

ทุกๆ ปีเมืองโอะดะวะระได้จัดให้มีเทศกาลดอกพลัมขึ้นในต้นเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม สถานที่จัดงานมีอยู่สองแห่งคือ ที่หมู่บ้านแห่งสวนพลัม Soga Bairin และที่สวน Joshi Koen ที่หมู่บ้าน Soga Bairin มีต้นพลัมอยู่กว่า 35,000 ต้น ส่วนสวน Joshi Koen มีต้นพลัมอยู่ประมาณ 250 ต้น นอกเหนือจากการชมดอกพลัมแล้ว ยังมีแผงขายอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิด แผงขายผลิตภัณฑ์จากพลัม อาทิเช่น อุเมะโบะชิ (umeboshi) หรือลูกพลัมดอง แยมลูกพลัม และแม้กระทั่ง บอนไซต้นพลัม

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.