- 1 min read

หนึ่งวันที่ Mother Farm

ฟาร์มสุดหรรษาในชิบะ

ชิบะเป็นอีกเมืองที่มีสเน่ห์ ทั้งสำหรับนักเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติและผู้หลงใหลในการช้อปปิ้ง นอกจากแหล่งเที่ยวหลักๆอย่าง Chiba Shrine, Port Tower และ Outlet แล้ว ที่นี่ยังมี Mother Farm ฟาร์มสุดแสนจะกว้างใหญ่กินอาณาบริเวณของหุบเขาไปกว่า 2.5 ล้านตารางเมตร มีฉากหลังเป็นภูเขาลูกน้อยใหญ่เรียงราย พร้อมอากาศเย็นสบาย ยิ่งเป็นวันที่ฟ้าเปิดและมีแดดอ่อนๆแล้วล่ะก็ ที่นี่ถือเป็นแลนมาร์คที่ต้องมาให้ได้เลยล่ะ

หากมาในวันเสาร์ อาทิตย์ จะเห็นคู่สามีภรรยาชาวญี่ปุ่นพาลูกตัวเล็กมาเดินเล่นในฟาร์ม บ้างก็จูงหมามาด้วย (ที่นี่อนุญาติให้พาสุนัขเข้ามาในบางบริเวณ) แต่ฟาร์มนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับคนที่มาเป็นครอบครัวเท่านั้น ที่นี่เป็นแหล่งรวมกิจกรรมสุดหรรษาสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหารและใกล้ชิดกับสัตว์นานาชนิด การแสดงโชว์ของเหล่าสัตว์แสนรู้ที่ผ่านมาฝึกฝนมาอย่างดีจนเรียกเสียงหัวเราะของคนดูได้อย่างง่ายดาย สวนเก็บผลไม้ตามฤดูกาล(สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ กีวี่และมันหวาน) เครื่องเล่นในสวนสนุกขนาดย่อม รวมไปถึงกิจกรรมหวาดเสียวอย่างการกระโดดบันจี้จัมพ์จากหอคอย และสำหรับคนที่อยากได้บรรยากาศการตั้งแคมป์ในฟาร์ม ที่นี่ก็มีให้บริการเช่นกัน

การเดินทางมาก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพียงจับรถไฟ JR จากโตเกียวมาลงที่สถานี Kimitsu ใช้เวลาเดินทางราวชั่วโมงครึ่ง แล้วนั่งรถ Shuttle Bus ต่อมาอีกครึ่งชั่วโมง สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ การเดินทางมาที่ฟาร์มอาจจะยุ่งยากเสียหน่อยเพราะต้องโทรไปจอง Shuttle Bus ล่วงหน้า อาจต้องขอให้ทางโรงแรมหรือเพื่อนชาวญี่ปุ่นช่วยจองให้ รถ Shuttle Bus จะมารอรับฝั่งตรงข้ามสถานี (ตึกที่มีป้ายสีแดงขนาดใหญ่) รอบเดินทางจะมีเพียง 2 รอบเท่านั้น จึงต้องรักษาเวลาให้ดี คือ ต้องมารอที่จุดขึ้นรถเวลา 10.40 น. เพื่อไปยังฟาร์ม และเวลา 15.30 น. จากฟาร์มกลับมาที่สถานี ทั้งหมดนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

ข้อควรทราบ :

1.หากซื้อบัตรจาก Lawson จะถูกกว่าซื้อหน้างาน ใน Lawson มีเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติอยู่ เปลี่ยนฟังชั่นให้เป็นภาษาอังกฤษได้ บัตรปกติราคา 1500 เยน

2.บางช่วงจะมีกิจกรรม เช่น ซื้อบัตรแถมของที่ระลึกหรือซอฟครีมในฟาร์ม ลองเช็คดูจากเว็บไซต์ก่อนไป

3.เมื่อมาถึงแล้วให้แวะ Information เพื่อรับตารางกิจกรรม ที่นี่จะมีรอบเวลาการแสดงของสัตว์อยู่ จะได้วางแผนการเดินในฟาร์มถูก โชว์หนึ่งกินเวลา 15-30 นาที

4.เช็คเวลาเดินทางจากโตเกียวไปให้ถึงก่อน 10.30 เพราะต้องเผื่อเวลาเดินไปจุดขึ้นรถ แม้หาไม่ยากแต่รถออกตรงเวลา เช่นเดียวกับขากลับก็ต้องเผื่อเวลามารอรถเช่นกัน  

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.