- 1 min read

nozawa onsen เมืองที่ทำให้อยากสกี

อย่าหวั่นความหนาว ถ้ามีโอกาสไป จะหลงรัก nozawa onsen

ปกติเป็นคนไม่ชอบอากาศหนาว แต่พอได้มา Nozawa Onsen Ski Resort ถึงกับเอ่ยปากบอกเพื่อนว่า ฉันอยากกลับมาอีกแล้วหัดเล่นสกี

Nozawa Onsen อยู่ห่างจาก Nagano ประมาณหนึ่งชั่วโมงโดยรถไฟ และต่อรถบัสอีก 15-20 นาที ที่นี่เป็นเมืองแห่ง ski resort จริงๆ คือเป็นเมืองเล็กๆที่มีกระเช้าขึ้นไปสกีนับสิบทั่วเมือง เราไปตอนเดือนมีนาคม ได้บรรยากาศที่น่าสนใจมากคือ ที่ nagano อากาศกำลังดีไม่มีหิมะ แต่พอไปถึง Nozawa onsen หิมะตก เวลาหิมะตกเนินสกีมันน่าเล่นมาก หิมะเป็นปุยนุ่มๆ ขาวบริสุทธิ์รอให้เราล้มลงไปกลิ้ง สำหรับคนไม่สกี ที่นี่มีออนเซ็นให้แช่ มีทั้งแบบแสนถูก และแบบแพงขึ้นมาหน่อยแต่อุปกรณ์ครบครัน หรือเดินขำๆไปซื้อ apple strawberry กินก็อร่อยโฮก

สำหรับคนมาสกีและมาเป็นกลุ่มใหญ่ ขอแนะนำให้เช่าบ้านที่อยู่บนเนินสกีเลย คือ ชีวิตหรูมาก ได้ครองบ้านหนึ่งชั้น สามห้องนอน ออกจากบ้านเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงกระเช้าแล้ว เพื่อนบอกว่าสามารถมาเช่าอุปกรณ์ทุกอย่างได้ที่นี่แค่วันละไม่ถึง 5 พันเยน ค่าครูสกีก็วันละแค่ไม่กี่พันบาท อยู่กับเรา 5-6 ชั่วโมง ถ้าเช่าบ้านอยู่ตกเย็นก็ทำกับข้าวกิน หรือซื้อข้าวโพดมาปิ้งก็อบอุ่น และอิ่ม สามารถใช้ชีวิตเหมือนเป็นคนที่นี่เลย ถ้าอยู่โรงแรม ในเมืองก็จะมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน ที่สำคัญ มีร้านกาแฟให้นั่งจิบกาแฟพร้อมเล่น wifi ฟรี

ใครที่อยากลองเล่นสกี เราขอแนะนำที่นี่สุดตัว เพราะทำให้คนเกลียดอากาศหนาวแบบเราอยากกลับมาอีกได้ ไม่ธรรมดานะ ที่นี่เคยเป็นสนาม winter olympic ด้วยนะ บนเนินจะมีพวกฝึกกีฬา olympic มาฝึกกันด้วย ยืนเรียงแถวออกกำลัง ลองเพลง น่ารักมาก ขอขายต่ออีกหน่อย

0
1
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.