ต้น - กลาง
สิงหาคม
- 1 min read

เทศกาลโคมไฟ Tokae แห่งนารา

ชมโคมไฟหลายพันดวงสว่างสไวท่ามกลางความมืดมิดของราตรี

Venue: สระน้ำ สะรุสะวะ (Sarusawa) และศาลากลางน้ำอุคิมิโดะ (Ukimido) When: ต้น - กลาง สิงหาคม 2024
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

โคมไฟหลายพันดวงส่องแสงสว่างไสวท่ามกลางท้องฟ้าอันมืดมิด บ้างเรียงรายอยู่สองฝั่งทางเดินหินเก่าแก่ บ้างจับกลุ่มกันเป็นทุ่งโคมไฟระยิบระยับไปสุดสายตา แสงเทียนจับต้องอาคารโบราณของเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ให้ดูมีเสน่ห์และงดงามจนแทบลืมหายใจ

เมืองนาราได้ชื่อว่าเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ต้องห้ามพลาดของญี่ปุ่น เมืองที่จุเต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมโบราณ ที่สามารถนับย้อนหลังไปหลายร้อยปี และหากคุณวางแผนมาญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลโอะบง (Obon) ซึ่งเป็นเทศกาลที่วิญญานจะกลับคืนถิ่นเพื่อมาเยี่ยมญาติพี่น้องที่ยังมีชีวิตอยู่ ในวันสุดท้ายไอะเทศกาลโอะบง คนญี่ปุ่นจะจุดโคมไฟสว่างไสวตามถนนหนทาง ในวัดและศาลเจ้า เพื่อส่งวิญญานญาติๆ กลับสู่โลกแห่งวิญญาน ซึ่งวัดและศาลเจ้าหลายแห่งในนาราได้จัดให้มีเทศกาลโคมไฟขึ้น แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ หนึ่งหรือสองวันเท่านั้น

ในปี 1999 เมืองนาราได้จัดให้มีเทศกาลโคมไฟ 'โทคะเอะ' (Tokae) ขึ้นทุกปี ในระหว่างวันที่ 5-14 สิงหาคม เพื่อผู้คนจะได้มีโอกาสชมงานเทศกาลโคมไฟอันงดงาม ได้ยาวนานขึ้น เทศกาลจัดขึ้นที่สระน้ำ สะรุสะวะ (Sarusawa) และศาลากลางน้ำอุคิมิโดะ (Ukimido)

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.