กลาง
เมษายน
- 1 min read

เทศกาล Benten Sakura 2025

ริ้วประดับปลาคาร์ฟ ดอกซากุระ ภูเขาหิมะ และไดโนเสาร์

Venue: Bentenzakura (Cherry blossom trees along Kuzuryugawa river) 〒911-0806 Fukui-ken, Katsuyama-shi, Shimotakajima, 福井県勝山市本町1丁目 When: กลาง เมษายน 2025
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

ชมดอกซากุระในดินแดนแห่งไดโนเสาร์ ในเมืองคัตซึตยะมะ (Katsuyama) แห่งจังหวัดฟุคุอิ (Fukui) เมืองที่ได้ชื่อเสียงจากซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาว์ แต่คัตซึตยะมะยังมี 'Katsuyama Benten Sakura' หรือ ต้นซากุระที่ยืนเรียงสองฝั่งแม่น้ำคุสุริว (Kuzuryu) ซึ่งเป็นระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซากุระของที่นี่มีอยู่ด้วยกัน 250 ต้น และได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่สำหรับชมดอกซากุระที่งดงามที่สุดในฟุคุอิ

ในงานนอกจากดอกซากุระแล้ว คุณยังจะได้ชมค่อยโนะโบะริ หรือริ้วประดับปลาคาร์ฟแวกว่ายกลางสายลม เหนือแม่น้ำคุสุริว โดยมีภูเขาสูงใหญ่อันงดงามเป็นฉากหลัง ปรกติแล้วค่อยโนะโบะริ จะไม่มาปรากฎตัวจนกว่าจะถึงต้นเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นเทศกาลวันเด็ก แต่ในงานนี้จัดให้มาเร็วขึ้น ภาพน้องปลาแวกว่ายตามสายลม หยอกล้อกับดอกไม้สีชมพูสุดสวย ท่ามกลางทิวทัศน์ของสายน้ำและภูเขาที่สวมหมวกหิมะสีขาว เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.