- 1 min read

Takachiho ช่องเขาลี้ลับในตำนาน

เที่ยวช่องเขาลี้ลับและชมการแสดงตำนานญี่ปุ่น

ถ้าใครได้มีโอกาสมาเที่ยวคิวชูและวางแผนที่จะไปเที่ยวภูเขาไฟ Aso (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ http://th.japantravel.com/view/เมืองสวรรค์ในปล่องภูเขาไฟ-aso) อยากแนะนำให้มานอนกลางหุบเขาลี้ลับที่ Takachiho กันสักคืน ที่นี่สามารถเดินทางจาก Aso โดยนั่งรถไฟมาต่อรถบัสแค่ 2 ชั่วโมง และสามารถนั่งรถบัสกลับสถานี Kumamoto ได้เลย โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หรือขอแนะนำให้มา Takachiho ก่อนน่าจะสะดวกกว่า ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถานี Kumamoto นะคะ ดูตารางรถดีๆเพราะมีแค่วันละ 2 รอบค่ะ

Takachiho เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่คนญี่ปุ่นมักจะแวะเวียนมา แต่ยังไม่เป็นที่นิยมในหมู่ชาวต่างชาตินักเนื่องจากเดินทางลำบากนิดนึง ซึ่งเราว่าเป็นที่น่าเสียดายมาก ที่นี่มีจุดท่องเที่ยวเด่นๆ 2 ที่ด้วยกัน

1. Takachiho Gorge ช่องผาลึกที่เกิดจาการกัดเซาะของแม่น้ำ gokase ผนังของหน้าผานี้คือหินบะซอลต์ที่ค่อยๆก่อตัวตอนที่ภูเขาไฟ Aso ระเบิด ทำให้หน้าผานี้มีสีเข้มและเป็นริ้วสวย แต่ก็แอบดูลี้ลับ พอน้ำสีเขียวเข้มมาเจอหน้าผาหินภูเขาไฟ มันงามมาก คุณสามารถเดินชมช่องเขานี้ได้ตามทางเดินเลาะริมแม่น้ำโดยจะมีน้ำตกเล็กใหญ่ให้เห็นตลอดทาง ซึ่งถ้าเดินเลาะไปเรื่อยๆ จะไปถึงศาลเจ้า Ama-no-Iwato ซึ่งเป็นถ้ำที่มีตำนานเล่าขานว่าเทพธิดาแห่งแสงอาทิตย์ Amaterasu เข้าไปหลบซ่อนเพราะถูกพี่ชายแกล้ง ทำให้โลกขาดแสงสว่างและเทพ Ame-no-Uzume ต้องมาหลอกล่อให้ออกมาเพื่อคืนแสงสว่างและไออุ่นให้กับผืนดิน

อีกวิธีที่เป็นที่นิยมในการชม Takachiho Gorge คือการเช่าเรือพายเล่นเพื่อสัมผัสบรรยากาศ เอามือจุ่มน้ำ และพายไปเอาละอองน้ำตกริมผา จุดเช่าเรือจะอยู่ตรง น้ำตก Minainotaki ที่สูง 17 เมตร เอาใจกันสุดๆ ค่าเช่าเรือค่อนข้างโหด คนส่วนใหญ่เลยเช่าแค่แป๊บเดียวเอาบรรยากาศ น้ำที่นี่ไม่เช่ียวเท่าไหร่ถ้าไปไม่ไกลมาก หรือเราเห็นถ้าจนมุมจริงๆก็เอามือไถหน้าผาไปได้ 55

2. ศาลเจ้า Takachiho ที่เดินจากตัวเมืองแค่ 10 นาที เป็นศาลเจ้าที่อยู่กลางต้นไม้ใหญ่ (แบบมหึมา) ทำให้กลางวันมีบรรยากาศที่เงียบสงบร่มรื่น แต่จุดเด่นคือ ทุกคืนเวลา 2 ทุ่มผู้คนจะมาชมการแสดงการเต้น Yokagura ซึ่งจริงๆจะมี 33 ช่วงที่เล่าเรื่องราวทั้งหมดของตำนานเทพธิดา Amaterasu ในช่วงหน้าหนาวจะมีการแสดงนี้ตามที่ต่างๆ แต่ที่ศาลเจ้า Takachiho นี้ จะมีการแสดงแค่ 4 ช่วงทุกๆคืน คืนละหนึ่งชั่วโมง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสสัมผัสกับตำนานที่สำคัญที่สุดตำนานหนึ่งในญี่ปุ่น ถ้าใครจะมาดูการแสดงนี้คงต้องค้างคืนที่นี่ ซึ่งเราขอแนะนำ Kariboshi นะคะ (ติดตามได้ที่นี่ค่ะ http://th.japantravel.com/view/พักโรงแรม-kariboshi-ที่-takachiho)

เป็นครึ่งวันที่ประทับใจมาก ทั้งความงดงามของธรรมชาติและตำนานวัฒนธรรมญี่ปุ่น เนื่องจากเมือง Takachiho เป็นเมืองเล็กๆ คุณสามารถเดินเที่ยวเองได้ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆก็มีรถ Taxi อยู่ทั่วไป ถ้าตารางรถบัสไม่เหมาะกับเวลาคุณ เพราะขาเดินขึ้น Takachiho Gorge นี่โหดมาก!

2
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.