- 1 min read

โรงแรม Zao Shiki

ที่พักดีราคางามเดินทางสะดวกพร้อมบ่อออนเซนธรรมชาติ

เหล่าบรรดานัก Backpacker ที่เหนื่อยล้ากับการเดินทาง บางครั้งก็อยากจะนอนพักสบายๆ กินอาหารอร่อยๆ เอนหลังแช่ออนเซ็นธรรมชาติ ในราคาพอเอื้อมไหว คำตอบจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ถ้าไม่ใช่ที่ "Zao Shiki no Hotel" แห่งนี้ 

Zao Shiki no Hotel ให้บริการห้องพักทั้งแบบสไตล์ตะวันตก และญี่ปุ่น สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักมีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ตู้เย็น ฯลฯ มีบริการชาร้อนและขนมกินเล่นอร่อยๆให้ฟรีในห้องพัก และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ชุดยูกาตะ ที่มีหลายขนาดให้เลือกสวมใส่กัน และที่สำคัญบริเวณ Lobby ก็ยังมี Free wifi ให้ใช้กันแบบจุใจเลยทีเดียว

Zao Shiki no Hotel ห่างจากลานสกี Zao Ropeway แบบแทบจะกลั้นใจเดินได้ โดยใช้เวลาเดินแค่ 3-4 นาทีเท่านั้น ใครจะเล่นสกีหรือจะขึ้น Cable Car เพื่อ ไปชม "Juhyo" อันโด่งดังก็สามารถทำได้ ใกล้โรงแรมก็ยังมีร้านสะดวกซื้ออยู่หลายร้าน แม้โรงแรมอาจจะห่างจากตัวสถานีรถบัสZao ซักหน่อย แต่ก็สามารถให้พนักงานขับรถมารับที่สถานีได้ และถ้าใครจองผ่านหน้าเวปไซด์ของโรงแรมโดยตรงยังมีบริการรถShuttle bus จากสถานี Yamagata มาที่โรงแรมด้วย (ปกติค่ารถโดยสารจาก Yamagata มาที่ Zao onsen ราคา 980 เยน)

รายการอาหารเย็นจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่เชื่อว่าทุกฤดูจะมีของดังอย่าง"เนื้อซาโอะ"ให้ได้ลิ้มลองกันแน่นอน เนื้อนุ่มหวานอร่อยจนอยากจะขอเพิ่มอีกซักสี่ห้าจาน อาหารเช้าเป็นแบบบุปเฟ่ต์ซึ่งมีทั้งแบบญี่ปุ่นและตะวันตก มีให้เลือกหลากหลายทั้งอาหารและเครื่องดื่ม ชิมเพลินกันจนแน่นท้องเลยทีเดียว 

"Hanare Yu, Hyakuhappo" เป็นชื่อของบ่อออนเซ็นธรรมชาติของโรงแรม โดยตึกออนเซนนี้จะอยู่ด้านนอกตึกที่เป็นห้องพัก ตรงดิ่งออกจากประตูโรงแรมเดินไปจนเลยป้ายโรงแรมก็จะเจอเอง บอกเลยว่าอากาศหนาวๆแบบนี้ได้มาแช่ออนเซนธรรมชาติแท้ๆบำรุงผิวพร้อมชมความสวยงามของหิมะโปรยเหมือนได้่ขึ้นสวรรค์บนดินแท้ๆ ถ้าใครจะมาแช่ออนเซนอย่าลืมติดผ้าขนหนูจากห้องพักมาด้วย แต่ถ้าลืมจริงๆก็ขอที่เคาน์เตอร์ได้

อีกหนึ่งข้อจำกัดของโรงแรมนี้(และโรงแรมอื่นๆด้วย)ก็คือเรื่องการสื่อสาร ขอแนะนำว่าบางครั้งสื่อสารด้วยการเขียนก็ง่ายดีเหมือนกัน!!

ราคาห้องพักแบบตะวันตก 1 คืน 2 คน 18900 เยน โดยราคานี้จองผ่าน Booking.com แม้ราคาอาจจะดูสูงไปบ้าง แต่ถ้าได้ลองมาพักที่นี่สักครั้งหนึ่งคุณจะรู้เลยว่าความสุขของการพักที่ Zao Shiki no Hotel แห่งนี้มันคุ้มค่าเกินราคาจริงๆ!

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.