- 1 min read

มองภูเขาไฟฟูจิผ่านทุ่งพิ้งค์มอส

เทศกาล Shibazakura Festival ที่ Kawaguchiko

หมดช่วงเวลาของเหล่าซากุระบนต้นในช่วงต้นถึงปลายเดือนเมษา ก็ถึงคราวของซากุระบนดินกันบ้าง Shibazakura (ชิบะซากุระ) หรือเจ้าดอกพิ้งค์มอสนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายพันธุ์กับซากุระที่เราคุ้นเคยแต่อย่างใด แต่เป็นชื่อเรียกที่คนญี่ปุ่นใช้เรียกดอกไม้ขนาดเล็กที่ขึ้นบนดินที่มีทั้งสีขาวและชมพูหลากหลายโทน

ช่วงประมาณต้นถึงปลายเดือนพฤษภาคมของทุกปี ณ บริเวณใกล้กับทะเลสาบ Kawaguchiko 1 ใน 5 ทะเลสาบรอบภูเขาไฟฟูจิซัง จะมีเทศกาล Shibazakura Festival (Pink Moss Festival) ทุ่งที่เคยเป็นผืนดินธรรมดาจะเปลี่ยนเป็นทุ่งดอกไม้สีชมพูสดสวยงามกว้างขวาง มีสระน้ำสะท้อนเงาตรงใจกลางบริเวณซึ่งมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ สัญลักษณ์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่นในระยะกำลังพอดิบพอดีสีน้ำเงินเข้มที่ยอดถูกปกคลุมด้วยสีขาวของหิมะอยู่เสมอ

นอกจากคุณจะได้เก็บภาพสวยงามของสิ่งแวดล้อมรอบตัวแล้ว คุณสามารถนั่งจิบเบียร์สักแก้ว หรือทานกาแฟร้อนๆพร้อมนั่งชมบรรยากาศของเทศกาลที่คึกคักอยู่ตลอดตั้งแต่เวลา 8.00-17.00 น. ภาพผู้คนมากมายเดินเล่นถ่ายภาพตามทุ่งดอกไม้กันอย่างมีความสุขจะทำให้คุณรู้สึกว่าสถานที่แห่งนี้ดูมีชีวิตชีวาเป็นที่สุด

การเดินทางมาชมเทศกาลนี้ สามารถมาได้โดยทั้งรถไฟและรถบัส รถไฟหากตั้งต้นที่สถานี Shinjuku ให้มาลงที่ Otsuki (หากใช้ JR EAST PASS จะสามารถมาได้ถึงสถานีนี้แล้วต้องเปลี่ยนสายรถไฟ แต่หากเป็นช่วงวันหยุดเทศกาล จะมีรถไฟของ JR สายพิเศษที่แล่นตรงมาถึงสถานีปลายทางที่จัดงานเลย คือ Holiday Rapid "Mt.Fuji" เป็นบางช่วงเวลา สามารถใช้บัตร JR EAST PASS ได้เลย) แล้วเปลี่ยนสายรถไฟเป็น Fujikyuko Line มาลงที่สถานี Kawaguchiko ส่วนรถบัสก็สามารถซื้อตั๋วได้ที่ทางออก West Exit ของสถานี Shinjuku เช่นกัน โดยจะใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งนั่งตรงมาถึงคาวาคูจิโกะเลย

จากสถานี Kawaguchiko จะสามารถซื้อตั๋วรถบัสเข้าชมงาน (ไป-กลับ) ได้จากจุดนี้ นั่งรถไปประมาณ 40 นาที (ถ้าในช่วงไฮซีซั่นจะเป็น 1 ชั่วโมงครึ่ง) ก็จะถึงหน้างานเลย ภายในจะมีซุ้มร้านอาหาร ขนม ซอฟท์ครีมและบริเวณให้ได้ซื้อทานตามต้องการพอสมควร

ข้อแนะนำ : ควรมาประมาณช่วงก่อนเทศกาลจะปิดประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะจะเป็นช่วงที่ดอกไม้พากันเบ่งบานมากที่สุด ไม่งั้นจะพบกับสีชมพูเป็นหย่อมผสมกับดินสีน้ำตาลเข้มเหมือนผู้เขียน โดยที่จุดซื้อตั๋วจะมีติดกระดาษรายงานระดับความบานประจำวันอยู่ หากมาค้างบริเวณทะเลสาบคาวาคูจิโกะหลายวัน แนะนำให้เลือกวันมาชมทุ่งพิ้งค์มอสให้ดี และควรหลีกเลี่ยงช่วง Golden Week (ประมาณสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม) เพราะจะเป็นช่วงวันหยุดยาวของคนญี่ปุ่น การเดินทางจะรถติดและเบียดเสียดมากทั้งบนท้องถนนหรือบนรถไฟ ทำให้เสียเวลาในการนั่งรถไฟมากกว่าเวลาเที่ยว

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.