- 1 min read

แนะนำ Medetai Train แห่ง Wakayama

รถไฟท่องเที่ยวรูปปลาไท แวกว่ายบนรางเหล็ก

เมื่อจังหวัดวะคะยะมะ (Wakayama) จังหวัดที่อยู่ติดกับทะเลทางใต้ของโอซาก้า เปิดตัวรถไฟท่องเที่ยวสายใหม่ จากตัวเมืองวะคะยะมะ สู่เมืองคะดะ (Kada) เมืองประมงเล็กๆ ริมทะเล รถไฟสายนี้จะตกแต่งด้วยธีมอื่นใดไปไม่ได้ นอกจากธีมปลาไท อาหารทะเลแสนอร่อยที่โดดเด่นของเมือง

รถไฟเมะเดะไท (Medetai) รถไฟรูปปลาไท (ปลากระพง) สีชมพูหวานแหวว เป็นรถไฟท่องเที่ยวน้องใหม่ ที่เปิดตัวเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2017 ที่ผ่านมา ภายในตกแต่งด้วยธีมทะเล สีแดง ขาว และชมพู น่ารัก น่านั่ง รถไฟสายสั้นๆ สายนี้ วิ่งระหว่างสถานีวะคะยะมะมะชิ (Wakayamamashi) ไปสุดทางที่สถานีคะดะ (Kada) ใช้เวลาประมาณ 25 นาที

และในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ทางบริษัท NANKAI ELECTRIC RAILWAY Co.,Ltd. จะเปิดตัวน้องปลาบนรางเหล็กตัวใหม่ รถไฟเมะเดะไท (Medetai) สีฟ้าสดใส มาวิ่งคู่กับน้องปลาสีชมพู และเช่นเดียวกัน ภายในตกแต่งด้วยธีมทะเลน่ารัก น่านั่ง ตั้งแต่ตัวรถภายนอก ไปจนถึงประตู เบาะที่นั่ง แม้แต่ราวจับก็ยังดูดีเป็นรูปปลา ปู และเปลือกหอย

สำหรับเมืองคะดะนั้น นอกจากจะมีชายหาดและท่าเรือที่สวยงดงามแล้ว คะดะยังมีศาลเจ้าเล็กๆ อาหารทะเลอร่อยๆ สดใหม่จากทะเล และที่ขึ้นชื่อก็คือเมนูปลาไท และออนเซ็นที่คุณสามารถแช่ตัวในน้ำพุร้อนพร้อมชมวิวทะเลสุดสวย คะดะ วะชิมะ ออนเซ็น (Kada Awashima Onsen)

การเดินทางจากโอซาก้า จากสถานีนัมบะ (Numba) ขึ้นรถไฟ Nankai-Limited Express ไปลงที่สถานีวะคะยะมะมะชิ (Wakayamamashi) ใช้เวลาประมาณ 60 นาที

เช็คตารางเวลารถไฟเมะเดะไท (Medetai) ที่เว็ปไซด์ http://www.nankai.co.jp/kada/medetai/intro.html

37
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.