กลาง พฤษภาคม
ปลาย มิถุนายน
- 1 min read

งานเทศกาลดอกไอริสแห่งอิทะโกะ 2024

สายน้ำ ดอกไม้ และเจ้าสาว

When: กลาง พฤษภาคม - ปลาย มิถุนายน 2024
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

งานเทศกาลดอกไอริสอิทะโกะ(Itako) เป็นหนึ่งในงานเทศกาลที่เก่าแก่ และได้รับความนิยมมากที่สุดในอิบะระกิ (Ibaraki) มีขึ้นในกลางเดือนพฤษภาคมไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ทุกๆ ปีจะมีผู้คนมาเยี่ยมชมเมืองริมแม่น้ำเล็กๆ แห่งนี้กันมากมาย เพื่อชมวิวทิวทัศน์อันแสนโรแมนติก และดอกไม้สีม่วง ขาว ชมพู และเหลือง ที่งดงามจับตา

ดอกไอริสในสวนมีอยู่ด้วยกันกว่าล้านดอก 500 สายพันธ์ ซึ่งแต่ละสายพันธ์จะบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกันในระหว่างงานเทศกาล ทุกๆ สามปีจะมีการรื้อต้นไอริสเก่าออก และปลูกต้นใหม่ทดแทน เพื่อให้มีดอกที่สวยงามอยู่ตลอดเวลา

ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของงานคือ เรือเจ้าสาวโบราณ เป็นธรรมเนียมกันมาช้านานในอิทะโกะ ที่เจ้าสาวจะเดินทางไปยังบ้านใหม่ของพวกเขา โดยร่องเรือไปในคลอง ในชุดเสื้อผ้าอาภรณ์อันหรูหราเต็มยศของญี่ปุ่น ไปยังสุดแม่น้ำที่เจ้าบ่าวของเธอรออยู่ ปัจจุบันนี้สามารถชมได้ในวันพุธและวันหยุดสุดสัปดาห์ของช่วงงานเทศกาล ผู้ที่จะนั่งเรือเจ้าสาวได้ ต้องมีคุณสมบัติภายใต้เงื่อนไขเดียวคือ แต่งงานปีที่แล้ว หรือกำลังจะแต่งงานในปีถัดมา ดังนั้นจึงมีโอกาสมากมายที่จะได้เห็นพวกเขา นอกจากเรือเจ้าสาวแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีและการเต้นรำในวันหยุดสุดสัปดาห์ และแน่นอนยังมีสินค้าในท้องถิ่นและภูมิภาคนั้น ให้ลิ้มลองและซื้อหา

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.