- 1 min read

ชมวิวบนภูเขา Hakodate

ไปเที่ยวเมืองไหนๆ ขอให้ได้ไปจุดชมวิว

การไปชมวิวบนภูเขา Hakodate ไปได้หลายเวลา ทั้งยามเย็น ยามค่ำคืน ถ้าพอมีเวลาไปตั้งแต่ช่วงเย็นที่ยังคงเห็นแสง และอยู่ไปจนถึงยามค่ำคืนเพื่อชมแสงดาวบนดินและบนฟ้าก็เป็นบรรยากาศที่น่าเก็บไว้ในความทรงจำ 

การเดินทางไปชมวิวนี้ เราจะต้องเดินผ่านเนิน และมีเส้นทางแวะเที่ยวระหว่างทางได้ด้วย มีหลายจุด ควรเผื่อเวลาไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมงเพื่อไม่ต้องย้อนกลับมาเดินเล่นแถวนี้อีกครั้ง เราได้รับข้อมูลมาว่า จะต้องเดินขึ้นเนินนี้เพื่อไปขึ้นกระเช้า ณ Sunroku Ropeway มุ่งสู่ ภูเขาฮาโกดาเตะ  เราเดินขึ้นเนินมาท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นที่สุดในฤดูร้อนนับตั้งแต่มา ต้องเดินนะ ไม่มีบริการรถสาธารณะ นอกจากจะเรียนแท็กซี่ขึ้นมา

การบริการของ Ropeway เป็นแบบไป-กลับ (แน่นอนอยู่แล้ว ไม่สามารถไปเที่ยวได้นี่นา) ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 1,150 เยน หลังจากได้รับส่วนลดแล้ว คุณสามารถไปหยิบส่วนลดได้จากโรงแรม หรือ Tourist Info ได้เลย ใช้ประโยชน์ได้หลายที่ การท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นมักจะมีคูปองส่วนลดอยู่เสมอขอเพียงแค่คุณหาข้อมูล คุณจะได้เที่ยวในราคาที่สบายกระเป๋า ภายในจุดชมวิว มีสินค้าขายด้วย มาละลายทรัพย์กันได้ (ประหยัดเพื่อช๊อปปิ้งนั่นเอง) ขึ้นไปอีกชั้นเป็นจุดชมวิวที่อยู่ภายในอาคารมีกระจกใสล้อมรอบให้ได้ชมกันแบบอุ่นๆ แต่ถ้าใครอยากรับลมเย็นๆ ถ่ายรูปแบบไร้กระจก ขอแนะนำให้ขึ้นไปชั้นบนสุด เปิดกว้าง ลมแรง ถ่ายรูปได้อย่างหนำใจ กลุ่มเราทำใจกล้า ไปขึ้นชั้นสูงสุดที่ไม่ได้อยุ่ในหลังคาอีก และก็ได้วิวสมใจนะ มีใช้ไฟฉายจากกล้องมาส่องที่หน้าเพื่อถ่ายรูปให้เป็นที่ฮือฮาของบรรดาชาวญี่ปุ่นทั้งหลายด้วย มีเทคโนโลยีอยู่กับตัวก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ 

แสงระยิบระยับจากผืนดิน สู้กับแสงระยิบระยับบนท้องฟ้า นี่คือสิ่งที่เราดั้นด้นมารับชมด้วยตาตนเอง แต่ข่าวว่า ไฟจากโคมไฟบนนี้แรงมากกกกก 4000 W ได้มั้งเนี่ย  

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.