ต้น - ปลาย
พฤษภาคม
- 1 min read

เทศกาลดอกทิวลิปที่ Kamiyubetsu

ชมทิวลิวเบ่งบานตระการตาในสวนสวยของฮอกไกโด

Venue: Kamiyubetsu Tulip Park When: ต้น - ปลาย พฤษภาคม 2024
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องงานเทศกาลดอกไม้ เมื่อฤดูหนาวสิ้นสุดลงดอกไม้สดสวยนานาชนิดจะผลัดกันเบ่งบานต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ และนั้นคือจุดเริ่มต้นของงานเทศกาลดอกไม้ต่างๆ โดยเริ่มจากเทศกาลดอกอุเมะหรือดอกพลัม และเทศกาลดอกซากุระที่โด่งดัง หลังจากดาวเด่นดอกซากุระได้ลาจากไป ก็มีดอกไม้อีกหลากหลายเดินขบวนพาเรดมาให้ผู้คนได้ชื่นชมกัน จนมีงานเทศกาลดอกไม้ขึ้นทั่วประเทศญี่ปุ่น

หนึ่งในเทศกาลดอกไม้ที่โดดเด่น คือเทศกาลดอกทิวลิปแห่งสวนคะมิยุเบะซึต (Kamiyubetsu) ในเมืองยุเบะซึต (Yubetsu) ทางเหนือของเกาะฮอกไกโด ในสวนมีดอกทิวทิปกว่า 120 สายพันธ์ ตั้งแต่ชนิดกลีบเดี๋ยว และกลีบซ้อน รูปร่างที่แตกต่างกัน อาทิเช่น ชนิดที่มีรูปร่างคล้ายดอกลิลลี่, ดอกโบตั๋น หรือแบบที่เป็นพู่ระย้า ในสวนปลูกทิวลิปหลายรูปแบบ ตั้งแต่เรียงแถวเป็นแนวทอดยาวไปสุดสายตา หรือ ลวดลายต่างๆ อันงดงาม พร้อมกังหันลมแบบเนเธอร์แลนด์ ซึ่งยืนโดดด่นท่ามกลางทิวลิปหลากสี

ดอกทิวลิปในสวนจะเริ่มบานตัง้แต่ต้นเดือนพฤษภาคม และงานเทศกาลจัดขึ้นเป็นระยะเวลาถึงหนึ่งเดือน ค่าเข้าชม 500 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 250 เยนสำหรับเด็ก

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.