- 1 min read

เล่นสเลดหิมะที่โคะคุไซ สกีรีสอร์ท

สนุกสนานบนลานหิมะรืองชื่อของซัปโปโร

อากาศในต้นเดือนเมษายนนั้นร้อนหนักหนา ทำให้หลายคนเริ่มมองหาสถานที่คลายร้อนแบบฉับพลัน! ชนิดที่ว่าไปถึงที่ก็ได้อาบแดดเคล้าสายลมเย็นฉ่ำ ได้เกลือกกลิ้งบนลานหิมะขาวที่หนานุ่มปุกปุยราวกับฟูกนอนผืนใหญ่ สนุกสนานกับการออกกำลังกายกลางแจ้งกันอย่างสุดเหวี่ยงไม่ว่าจะเป็นการเล่นสกี รองเท้าหิมะ หรือเล่นเสลดหิมะ ไม่ต้องมองหาไกล ฮอกไกโดจัดให้ครบ!

ไม่ไกลจากเมืองซัปโปโรและโอะตะรุ ขับรถไปประมาณ 40-60 นาที เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทฤดูหนาวอันเรืองชื่อของฮอกไกโด โคะคุไซ สกีรีสอร์ท (Kokusai Ski Resort) ตั้งอยู่ในบริเวณโจะซานเค ออนเซ็น (Jozankei Onsen) ทางฝั่งตะวันออกของภูเขาอะสะริดะเกะ (Asaridake) โคะคุไซ สกีรีสอร์ทมีเส้นทางเล่นสกีถึง 7 เส้นทาง ตั้งแต่เส้นทางเรียบง่ายผ่านป่าอันงดงามซึ่งเหมาะสำหรับนักเล่นสกีมือใหม่ ไปจนถึงเส้นทางลาดเอียง 30 องศา ที่มือโปรจะต้องตกหลุมรัก นอกจากสกีแล้ว โคะคุไซ สกีรีสอร์ท ยังมีลานเฉพาะสำหรับสโนว์บอร์ดและสโลปสำหรับกระโดดเล่น ลานสำหรับเล่นเสลดหิมะ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ร้านอาหารหลากหลาย นานาชนิด ซึ่งตั้งชื่อตามสัตว์น้อยน่ารัก Woodpecker, Rabbit, Squirrel เป็นต้น

โคะคุไซ สกีรีสอร์ท เปิดให้บริการตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนพฤษภาคม จากสถานีซัปโปโรขึ้นรถเมล์ไดอิชิ คันโตะ (Daiichi Kanko) หรือรถเมล์โจะเทะซึต (Jotetsu) ที่ไปยังโคะคุไซ สกีรีสอร์ท *หมายเหตุ รถเมล์สายนี้จะวิ่งเฉพาะช่วงฤดูสกีเท่านั้น

ปิดเทอมปีหน้าคลายเครียดจากห้องเรียน ไปคลูดาวน์กับการเล่นหิมะ ไม่ว่าจะเป็นเสลดหิมะ สกี สโนว์บอร์ด ชิลได้ทุกแบบที่โคะคุไซ สกีรีสอร์ท

7
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.