- 1 min read

Toya Sun Palace โรงแรมริมทะเลสาบ

ทุกห้องพักของที่นี่สามารถเห็นวิวทะเลสาบโทยะแบบพาโนรามา

โรงแรม Toya Sun Palace ชื่อนี้อาจจะคุ้นหูสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เคยมาเที่ยวฮอกไกโดกับกรุ๊ปทัวร์ เพราะโรงแรมนี้มีกรุ๊ปทัวร์ทั้งไทยและเทศต่างเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นทัวร์จีน ทัวร์มาเลเซียหรือคนญี่ปุ่นเองก็ต่างมาพักกันที่โรงแรมแห่งนี้ เพราะที่นี่เป็นโรงแรมที่มีขนาดใหญ่ และติดริมทะเลสาบโทยะ (Toya) ทำให้สามารถเห็นวิวทะเลสาบจากภายในห้องพักได้แบบพาโนรามา

แต่สำหรับใครที่กลัวว่าโรงแรมนี้มีทัวร์ลงจะได้รับความเป็นส่วนตัวหรือเปล่า บอกได้เลยว่าที่นี่เขาจัดสัดส่วนห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวแบบทัวร์ แบบครอบครัว แบบมาคู่ มาเดี่ยวไว้อย่างเป็นสัดส่วน แต่อาจจะมีบ้างตอนเวลาอาหารที่จะมีคนเข้ามาใช้บริการพร้อมๆกัน อันนี้ก็ต้องทำใจกันสักหน่อย แต่ก็สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการมาให้ก่อนหรือหลังช่วงเวลาที่มีคนพลุกพล่านค่ะ

จุดเด่นของโรงแรมนี้นอกจากมีจุดชมวิวที่สวยงามมองเห็นทะเลสาบโทยะได้ชัดเจนแล้ว ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน เริ่มจากภายในห้องพักที่มีเตียงนุ่มๆให้นอนพักผ่อน หรือจะนั่งชมวิวที่โซฟาริมหน้าต่างพร้อมจิบชาเขียวร้อนๆก็มีกาต้มน้ำไฟฟ้าพร้อมชาเขียวแบบซองและขนมไดฟุกุเตรียมให้เสร็จสรรพ มีทีวีจอแบนหลากหลายช่อง หลายภาษาให้เลือกชม มีตู้เย็นที่มีเครื่องดื่มนานาชนิดให้เลือกสรร ตลอดจนภายในห้องน้ำก็มีอ่างอาบน้ำที่สามารถเลือกได้ว่าจะแช่น้ำร้อนหรือน้ำเย็นพร้อมเครื่องเป่าผม และยังมีชุดยูกาตะแบบญี่ปุ่นกับรองเท้าแตะสำหรับผู้เข้าพักทุกท่านไว้สำหรับเตรียมตัวไปแช่ออนเซ็นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำพุร้อนหลายบ่อให้เลือกเข้าไปใช้ทั้งแบบกลางแจ้งและในร่ม โดยเปิดตั้งแต่ เวลา04.00 – 24.00 น.ของทุกวัน ซึ่งการแช่น้ำพุร้อนหรือ “ออนเซน” ของที่นี่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เพราะน้ำแร่ทุกหยดของที่นี่มาจากแหล่งต้นกำเนิดน้ำพุร้อนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย หากยังไม่หนำใจกับการแช่ออนเซนที่นี่ก็มีห้องซาวหน้าและห้องนวดตัวไว้ให้บริการเช่นเดียวกัน และยังมีสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีคลื่นเทียมกับสไลเดอร์ยักษ์ให้เล่นอย่างเพลิดเพลินใจ แนะนำว่าควรเตรียมชุดว่ายน้ำมาเองเพราะมาซื้อที่นี่ราคาแพงเป็น 2 เท่าจากราคาปกติเลยค่ะ ส่วนใครต้องการใช้อินเตอร์เน็ตก็มี Free Wifi ให้ใช้บริเวณพื้นที่ส่วนกลางสามารถ Log in เข้าใช้ได้ทันที

สำหรับห้องอาหารที่นี่มีบริการบุฟเฟต์อาหารเช้าและอาหารเย็นซึ่งประกอบด้วยรายการอาหารกว่า 40 รายการ ตั้งแต่อาหารตะวันตกไปจนถึงอาหารญี่ปุ่นท้องถิ่น ซึ่งรวมอยู่ในราคาห้องพักเรียบร้อย หรือใครอยากจะนั่งชิลล์ๆดูวิวทะเลสาบก็มีเลานจ์เครื่องดื่มที่มีหน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดานทำให้เห็นวิวได้ 180 องศาเลยทีเดียว

ในตอนกลางคืนประมาณสองทุ่มจะมีการแสดงพิเศษบริเวณโถงพื้นที่ส่วนกลางที่แต่ละเดือนจะมีการแสดงหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันไป อย่างช่วงที่ผู้เขียนไปจะมีการแสดงมายากล จึงมีเด็กๆต่างมานั่งรอชมจำนวนมาก (สามารถชมวีดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=lFG9BfxpuRk) ซึ่งผู้เขียนประทับใจกับโชว์นี้มาก ไม่ใช่เพราะความสามารถของนักมายากลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพราะความเป็นมืออาชีพของเขาที่มีอยู่ช่วงหนึ่งเขาควงตะบองหล่นพื้นแต่ก็แสดงสปิริต The Show must go on โดยการวิดพื้นเป็นการไถ่โทษ ทำให้ผู้ชมต่างปรบมือให้อย่างเกรียวกราว หรือไฮไลท์ช่วงฤดูหนาวของที่นี่ตอนกลางคืนจะมีการจุดพลุที่ยิ่งใหญ่อลังการ โดยมีทะเลสาบโทยะเป็นฉากหลัง ช่างเป็นภาพที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก

หากพูดถึงความคุ้มค่ากับคุณภาพและการบริการของโรงแรมระดับสี่ดาวเช่นนี้ก็ถือว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียวกับความประทับใจที่ได้รับ ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 453 ห้อง 10 ชั้น โดยราคาแตกต่างกันไป มีทั้งห้องทราดิชันนัล,ห้องซิงเกิล และห้องสแตนดาร์ด โดยทุกห้องจะสามารถชมวิวทะเลสาบจากมุมต่างๆได้เหมือนกันหมด ราคาห้องพักอยู่ที่ 2,600 – 3,200 บาทยังไม่รวมภาษี แนะนำว่าควรจองผ่านเว็บไซต์ Agoda, Expedia ล่วงหน้าประมาณ 3 เดือนเพราะที่นี่มักจะเต็มอย่างรวดเร็วตลอดทุกฤดูกาล โดยเฉพาะฤดูร้อนที่จะมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนตากอากาศบริเวณทะเลาสาบแห่งนี้จำนวนมาก

การเดินทางมายังโรงแรมแห่งนี้สามารถใช้บริการรถรับส่งฟรีของโรงแรมได้ ใช้เวลาเดินทางจากสถานีรถไฟ JR Toya ประมาณ 15 นาที และจาก Orofure Ski Resort 30 นาทีเท่านั้น ใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศจากในเมืองมาอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่นี่ก็เป็นที่พักตัวเลือกที่ดีอีกที่หนึ่งนะคะ ห่างจากเมืองซัปโปโรประมาณ 2 ชั่วโมงเศษๆ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางมาเป็นครอบครัว เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

3
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.