- 1 min read

ชงชา ชมวิว ที่เมือง Uji

Uji เมืองชาเขียวที่มีบรรยากาศสวยและมีวัดบนเหรียญ 10 เยน

Uji เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ห่างออกมาจากเกียวโตแค่ครึ่งชั่วโมง โดยสามารถเดินทางมาได้ทาง JR หรือ subway จุดเด่นของที่นี่มีหลายจุดด้วยกัน

1. Uji เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตชาเขียวที่มีคุณภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น และผลิตมากติดหนึ่งในสองของญี่ปุ่น Eisai พระผู้นำชาเขียวจากจีนมาญี่ปุ่นและทำให้เป็นที่นิยมได้ถ่ายทอดวิชาการปลูกและชงชาเขียวให้กับพระในเมืองนี้ ฉะนั้นที่นี่จะมีความเชี่ยวชาญด้านชาเขียวและขาย 'ทุกอย่างใส่ชาเขียว' เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นขนม ไอศกรีม โซบะ ข้าวหน้าปลาไหล ลองกันได้ทั้งวันไม่เบื่อ นอกจากนี้ก็มีใบชาหลายชนิดให้ชิมและซื้อกลับไปดื่มที่บ้าน ลองกันตาค้างเลยทีเดียว

ที่นี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากคือ มีสอนทำชา ลองแวะไปที่ Fukujuen Ujicha Kobo ซึ่งนอกจากจะมีใบชา และอาหาร 'ทุกอย่างชาเขียว' ขายแล้ว ยังมีคลาสสอนทำชาสองคลาส คือคลาสโม่และชงชา กับ คลาสคั่วชา โดยคุณไม่ต้องจองก่อนและสามารถเรียนคนเดียวได้ ไปถึงจ่ายตังค์ เรียนได้เลย เราได้ลองคลาสโม่และชงชา มันสนุกดีทีเดียว (ติดตามในอีกบทความนะคะ http://th.japantravel.com/view/โม่และชงชาเขียวดื่มเอง-fukujuen-uji)

2. ที่นี่มีวัด Byodoin ซึ่งมีหอ Pheonix Hall สำคัญยังไงเหรอคะ ถ้าใครมีเหรียญ 10 เยนลองดูที่เหรียญนะคะ ใช่ค่ะ หอนี้อยู่บนเหรียญสิบเยน วัด Byodoin เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของสถาปัตยกรรมสาย Buddhist Pure Land หรือ Jodo มี Pheonix Hall เป็นอาคารที่โดดเด่นของที่นี่และได้ชื่อนี้มาการรูปทรงและรูปปั้นเหยี่ยวที่เกาะอยู่บนหลังคา ที่วัดนี้ยังมีคลังสมบัติอยู่ชั้นใต้ดินด้วย

3. แหล่งท่องเที่ยวต่างๆของเมือง Uji จะตั้งอยู่ขนาบแม่น้ำสายใหญ่ มีวิวภูเขาอยู่ด้านหลัง แค่เดินเล่นริมแม่น้ำก็สวยมากแล้วค่ะ แต่หน้าร้อนที่นี่จะมีกิจกรรมท่องเที่ยวอีกอย่างที่น่าสนใจคือการล่องเรือดู อูไก (Ukai 鵜飼) การตกปลาด้วยนกกาน้ำ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียว เราตั้งใจไป Uji เพื่อชมสิ่งนี้ แต่เสียดายมากที่วันที่เราไปน้ำเชี่ยวเกินเขาเลยไม่ออกเรือค่ะ

4. ท้ายสุด ที่นี่ยังมี The Tale of Genji Museum ซึ่งจะมีสิ่งของต่างๆเกี่ยวกับนิยายเรื่อง The Tale of Genji แสดงอยู่ นิยายนี้หหลายคนนับว่าเป็นนิยายเรื่องแรกของโลกทีเดียว ทั่วๆเมืองก็จะมีรูปปั้นที่มาจากนิยายเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ที่ Uji ยังมีวัดและศาลเจ้าหลายแห่งให้เที่ยวด้วย เป็นเมืองที่น่ามาเที่ยวหนึ่งหรือครึ่งวันจากเกียวโตค่ะ ลองมาชงชา ชมวิวกันดูที่ Uji นะคะ

52
3
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.