- 1 min read

LOVES BAGEL (Kyoto)

เบเกิ้ลร้อนๆ ... เสิร์ฟด้วยรัก

กลิ่นหอมฉุยของเบเกิ้ลร้อนๆ ที่อบสดใหม่ส่งตรงจากเตาอบตลอดทั้งวันนั้นทำให้เราละทิ้งทุกสิ่ง และพร้อมจะเจียดเวลามานั่งลงบรรจงดื่มด่ำความสุขที่เสิร์ฟให้ด้วยรักจากร้านเล็กๆ นี้

LOVES BAGEL นั้นเป็นร้านเล็กๆ ที่อยู่ทางตอนเหนือของเมืองเกียวโตในย่านชุมชนปกติที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยว เสน่ห์ของร้านเบเกอร์รี่เล็กๆ นี้จึงเต็มไปด้วยความหอมกรุ่นของวิถีชาวเกียวโตผสมผสานกับกลิ่นชวนลิ้มรสของขนมอบได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ดี LOVES BAGEL ก็ยังเป็นร้านที่โด่งดังเพราะได้รับการหยิบไปรีวิวในแมกกาซีนต่างๆ อยู่เสมอๆ ซึ่งนั่นคงช่วยการันตีได้อีกแรงว่าสูตรที่เต็มไปด้วยความรักนี้อร่อยน่าลิ้มลองเพียงไหน

LOVES BAGEL นั้นเป็นร้านขนาดเล็กน่ารักตั้งแต่ด้านหน้าร้านไปจนกระทั่งโซนด้านใน ร้านขนาดเล็ก (มาก) นี้มีโซนขายเบเกิ้ลที่อบสดใหม่ทุกวันอยู่ด้านหน้าร้านพร้อมกับเค้าเตอร์บาร์ไม้เล็กๆ เพียง 3 โต๊ะ ไว้บริการสำหรับคนที่อยากนั่งชิลล์ในร้าน ... การตกแต่งร้านนั้นเป็นความเรียบง่ายแบบสบายๆ แต่เสน่ห์ที่ถูกพูดถึงมาก (โดยเฉพาะในแมกกาซีน) นั้นก็คือการเปิดเพลงคอเล็กชั่นพิเศษที่ LOVES BAGEL จัดทำและรวบรวมเป็นแผ่นในอารมณ์ต่างๆ โดยเฉพาะ (มีปกซีดีเรียงรายเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งร้านด้วย) นอกจากเพลงที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้วก็ยังมีชาและกาแฟที่แสนอร่อยเคล้าไปกับเบเกิ้ลและความไพเราะด้วย ซึ่งชาและกาแฟนั้นเป็นบริการฟรีสำหรับคนที่ซื้อเบเกิ้ลทานในร้าน :)

ด้านเบเกิ้ลนั้นเป็นสูตรฝรั่งเศสที่ผสมผสานกับสูตรญี่ปุ่นอย่างสร้างสรรค์ลงตัว ตัวเนื้อของขนมปังนั้นแน่นนุ่มกำลังเหมาะ มีเบเกิ้ลหลากรสหลายสไตล์ให้เลือกทาน ตั้งแต่แบบธรรมดา (ที่เป็นวิธีที่เราจะชิมมาตรฐานความอร่อยของร้านได้เป็นอย่างดีที่สุด), แบบงาดำ, แบบสอดไส้ชีส (ซึ่งเป็นอีกเมนูที่นิยม), ฯลฯ … แต่ที่พลาดไม่ได้นั้นต้องลองชิม เบเกิ้ลชาเขียว ที่ผสมผงมัจจะอันขึ้นชื่อของเกียวโตใส่ลงไปในเนื้อเบเกิ้ลได้อย่างหอมกรุ่นออกรสชาติเฉพาะตัว ... เบเกิ้ลทุกชิ้นนั้นทำสดใหม่ตลอดทั้งวัน ซึ่งภายในร้านนั้นมีครัวขนมอบแบบเปิดให้เราได้เห็นการทำเบเกอร์รี่อร่อยสดใหม่ตลอดเวลาไปพร้อมๆ กันอีกด้วย ทางด้านวัตถุดิบนั้นก็ใช้ของดีมีคุณภาพ แถมทำแบบโฮมเมดอย่างใส่ใจ ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้ความอร่อยของเกิ้ลร้านนี้เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า

นอกจากอิ่มท้องแล้ว ... ยังอิ่มใจไปในตัว

:)

---------------------------------------------------------------

LOVES BAGEL

+ ที่ตั้ง : 9-2 Shimogamotakagi-Cho, Sakyo-ku, Kyoto

+ เวลาเปิดให้บริการ : 08.00-17.00 น. (หรือจนกว่าขนมจะหมด) / หยุดวันพฤหัสบดี และวันที่ 15 ของเดือน

+ ติดต่อ : 075-708-7973 / เว็บไซต์ : www.loves-bagel.com

+ วิธีเดินทาง :

>Kyoto Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Karasuma Subway Line (สีเขียว) ลงสถานี K03-Kitaoji เสร็จแล้วเดินไปถนน Kitaoji ทางฝั่งทิศตะวันออกซึ่งอีกราว 100 เมตร จะถึงสะพานข้ามแม่น้ำ Kamo นั่นเอง (ให้เดินฝั่งขวาของถนน) หลังจากข้ามสะพานแล้วก็ให้เดินตรงไปเรื่อยๆ อีกราว 15-20 นาที ก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.