- 1 min read

ชิมเนื้อโกเบ ที่ร้านสเต็กแลนด์

มาโกเบทั้งทีต้องมากินเนื้อที่ร้าน Stake Land

โกเบสเต็กแลนด์ (Kobe Stake Land) ร้านเนื้อโกเบชื่อดัง ไม่ไกลจากสถานี Sannomiya ขายสเต็กเนื้อโกเบแบบเทปันยากิ หรือการปรุงอาหารอยู่บนเตากระทะเหล็กนั่นเอง

เมื่อเดินเข้ามาในร้าน จะพบว่าร้านมีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ มีเก้าอี้เรียงยาวประมาณ 15 ที่นั่ง และมีมุมเป็นซุ้มโต๊ะสำหรับนั่งเป็นกลุ่มอีก 2 ตัว เมื่อมองไปที่กำแพงของร้านจะพบกับป้ายรางวัลต่างๆที่ถูกแขวนโชว์เอาไว้เต็มไปหมด

เมนูของร้านมีทั้งภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น แต่ภาษาอังกฤษจะมีแค่ที่โชว์อยู่หน้าร้าน ดังนั้นแนะนำว่าหากอยากสั่งอะไรให้เลือกที่หน้าร้านก่อนแล้วจำตำแหน่งของเมนูไว้ ถึงเวลาก็ชี้บอกพนังงานในเมนูภาษาญี่ปุ่นเอาครับ ราคาเริ่มต้นของเมนูที่ร้านนี้อยู่ที่ 2,000 เยน แต่ถ้าเป็นเนื้อโกเบ จะเริ่มต้นที่ 4,000 เยน แม้ว่าเนื้อโกเบที่ร้านนี้จะดูมีราคาแพง แต่ผมบอกได้เลยว่า ที่ร้านอื่นแพงมากกว่านี้ และถ้าราคาเท่ากันร้านอื่นได้น้อยกว่าที่ร้านนี้แน่นอน

เมนูส่วนใหญ่จะเป็นแบบฟูลคอร์ส คือ เริ่มแรกทางร้านจะเสริฟสลัดผักให้ทานก่อน ตามด้วยน้ำซุปสูตรของร้าน แล้วตามด้วยผัดผักและกระเทียมทอดที่เป็นเครื่องเคียงไว้กินคู่กับสเต็กเนื้อ ผัดผักนี้คนญี่ปุ่นจะกินกับน้ำจิ้มแบบใสในถ้วยใหญ่ ในส่วนนี้สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือกระเทียมทอด เชฟจะถามเราว่าจะเอาไหม ให้ตอบว่าเอาเลยครับ เพราะนอกจากเนื้อเสต็กแล้ว กระเทียมทอดที่ร้านแห่งนี้ก็เป็นของเด็ดของร้านอีกเช่นกัน ช่วงที่เป็นผักผัด เราไม่จำเป็นต้องกินให้หมดก็ได้ รอให้เซฟย่างเสต็กเสร็จค่อยกินคู่กับเนื้อและข้าวได้ เราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเนื้อแบบสุกขนาดไหน ผมลองสั่งแบบ Medium Rare คือสุกนอกและแดงๆด้านในไป เมื่อสเต็กถูกปรุงแต่งจากเชฟเสร็จที่ตรงหน้า ก็ถึงเวลาลองลิ้มรส...แค่เพียงได้คีบเนื้อสัมผัสน้ำจิ้มแล้วคีบเข้าปากเท่านั้นแหละ อร่อยไม่รู้ลืมเลย

การเดินทาง : ร้านอยู่ตรงข้ามกับทางออกสถานี Hankyu Sannomiya West Exit หากใช้บริการรถ JR Sannomiya ทางออก West Exit แล้วเดินต่อประมาณ 200 เมตรครับ

เพิ่มเติม : อยากบอกไว้ก่อนล่วงหน้าว่า ราคาที่แจ้งในเมนูยังไม่รวมภาษีนะครับ เดี๋ยวตอนบิลออกจะเกิดอาการตกใจแบบผมได้ ผมสั่งเซ็ตเมนูสเต็กเนื้อโกเบไปราคา 5,400 เยน บิลออกมาเจอภาษีตกใจมากกลายเป็น 5,700 เยน

0
1
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.