- 1 min read

Teddy Bear Museum ย่านคิตาโน

ยกขบวนความน่ารักของเจ้าหมีเท็ดดี้จากทั่วโลกมาไว้ที่นี่

ในวัยเด็ก ทุกๆคนคงต้องมีของเล่นคู่กายที่มักจะนำติดตัวไปไหนด้วยกันเสมอใช่ไหมล่ะคะ หนูน้อยเด็กผู้หญิงอาจจะมีความสุขที่ได้หวีผมตุ๊กตาบาร์บี้หรือทักเปียเจ้าหญิงดิสนีย์ หนุ่มน้อยหลายๆคนอาจจะสนุกสนานกับการพาโมเดลอุตร้าแมนไปเที่ยวด้วยกัน แต่ของเล่นที่เป็นที่นิยมตลอดกาลและเป็นขวัญใจเด็กๆหรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่หัวใจเด็กก็ต่างยกให้ “หมีเท็ดดี้” เป็นเพื่อนข้างกายที่ดีที่สุดเสมอ

ด้วยแววตากลมโต ขนปุกปุยของเจ้าหมีสัญชาติอเมริกันนี้ แค่เห็นก็อยากเข้าไปกอดแน่นๆ ไม่อยากจะปล่อยแล้ว ยิ่งถ้าคุณเป็นสาวกคนรักตุ๊กตาหมีแล้วล่ะก็ การมาเยือนพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ ในย่านคิตาโน อาจจะทำให้คุณแทบคลั่งเป็นโรคTeddy Bear Aholic ได้เลยทีเดียว

Teddy Bear Museum แห่งนี้ตั้งอยู่ในย่านKitano Ijinkan หรือที่เราคุ้นหูในชื่อย่านบ้านพักชาวต่างชาติ เมืองโกเบนั่นเอง แต่เดิมพิพิธภัณฑ์นี้เป็นบ้านพักของพ่อค้าชาวอเมริกันนามว่า “Mr.Hamway” ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ.1920 และพยายามบำรุงรักษาให้สภาพใกล้เคียงกับเค้าโครงเดิมมากที่สุด โดยเฉพาะภายในห้องครัวที่ยังมีข้าวของเครื่องใช้ที่ยังคงเก็บไว้เป็นอย่างดี

เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบJuke box โบราณอยู่ติดกับผนังที่มีภาพหมีเท็ดดี้แขวนอยู่เต็มไปหมด ที่นี่แบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยที่ชั้นหนึ่งจะเก็บรวบรวมตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์รุ่นต่างๆจากทั่วโลก บางรุ่นก็เป็นLimited Edition ที่ไม่สามารถหาชมได้ทั่วไป รวมถึงยังมีของสะสมของเหล่าเซเลบคนดังจากฝั่งตะวันตกอีกหลายท่าน อาทิเช่น F.F Coppala, วง The Beetles, วง Rolling Stones จุดเด่นของชั้นนี้อยู่ที่ชิงช้าสวรรค์ริมหน้าต่างที่มีเท็ดดี้แบร์นั่งอยู่บนกระเช้าหมุนวนรอบไปตลอดทั้งวัน

เมื่อเดินขึ้นไปชั้นสองระหว่างทางขึ้นบันได ทุกพื้นที่ถูกตกแต่งด้วยหมีเท็ดดี้ตัวเล็กตัวน้อยนั่งเรียงรายต้อนรับท่านสู่โซนบริการเช่าชุด ซึ่งชุดที่มีไว้ให้เช่าส่วนใหญ่จะเป็นกระโปรงผ้าลูกไม้สำหรับคุณผู้หญิงตั้งแต่วัยกระเตาะจนถึงวัยผู้ใหญ่ ในราคาชุดละ 1,000 เยนเท่านั้น

จากที่เดินวนรอบๆพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ทำให้รู้สึกได้ถึงความใส่ใจในรายละเอียดของการดูแลรักษาเท็ดดี้แบร์ของที่นี่เป็นอย่างดี(ถึงขั้นดีมากๆเลยแหละค่ะ) เพราะผู้เขียนเป็นคนหนึ่งที่คลั่งไคล้เจ้าหมีตัวนี้ และตระหนักได้ดีว่าการเก็บรักษาตุ๊กตาหมีขนนุ่มให้มีสภาพคงเดิมได้ยาวนาน เป็นอะไรที่ยากพอๆกับการเก็บรักษาชามกระเบื้องจากซัวเถาไม่ให้แตกลายงาเลยนะคะ

ใครที่อยากนั่งชิลจิบกาแฟท่ามกลางบรรยากาศใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่นี่ก็มีคาเฟ่เล็กๆเปิดให้บริการด้วย คุณป้าเจ้าของร้านเฟรนด์ลี่มากๆ ถ้าคุณต้องการขอให้ถ่ายรูปคู่กับเจ้าหมีเท็ดดี้ให้ คุณป้าก็ยินดีถ่ายให้อย่างเต็มใจพร้อมหามุมที่ถ่ายภาพออกมาแล้วทำให้คุณดูดีแบบไม่ต้องเสียเวลาปรับแต่งภาพกันเลย

สำหรับค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ราคา 500 เยน เมื่อจ่ายค่าตั๋วแล้วจะได้โปสการ์ดใบเล็กรูปเท็ดดี้แบร์มาเป็นของที่ระลึก ในส่วนของคาเฟ่นั้นราคาเครื่องดื่มถือว่าไม่แพงอย่างที่คิด เริ่มที่ 400 เยนขึ้นไป รสชาติอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะชาร้อนที่ใช้ชาอังกฤษแท้ ทำให้ได้กลิ่นหอมของใบชาจนหยดสุดท้ายเลยทีเดียว

การเดินทาง สามารถนั่งรถบัส City Loop จากสถานี Sannomiya ลงป้ายสถานี Kitano Ijinkan แล้วเดินขึ้นมาทาง Weather Cock House ตรงมาจะเจอสี่แยกซ้ายมือ พิพิธภัณฑ์ตั้งอยู่บริเวณนี้พอดี

ส่วนในเมืองไทยตอนนี้ก็มี Teddy Bear Museum ที่เพิ่งเปิดใหม่ที่แรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรีแล้วนะคะ ใครที่สนใจหรือหลงใหลเจ้าหมีเท็ดดี้ก็สามารถไปเยี่ยมชมความน่ารักอบอุ่นของตุ๊กตาหมีในตำนานนี้ได้แล้วค่ะ

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.