- 1 min read

ช้อป ชิม ชิล ที่ตลาดปลาซึตกิจิ

ลิ้มลองอาหารทะเลในสุดยอดตลาดปลาของโตเกียว

เช้าของวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส ฉันกับพี่สาวคู่หูในชุดทะมัดทะแมง คว้าอาวุธคือกล้องถ่ายรูป แล้วเร่งรีบตรงไปยัง ตลาดซึตกิจิ (Tsukiji) ตลาดชื่อดังก้องโลก เพราะเรามีภารกิจในการตามหาซูชิ และอาหารทะเลที่อร่อยเลิศของประเทศญี่ปุ่น! ก่อนที่ตลาดแห่งนี้จะถูกโยกย้ายไปยังทำเลใหม่ ในโทะโยะซุ (Toyosu) เกาะเทียมที่อยู่ไม่ไกลจากโอะไดบะ (Odaiba)

ที่จริงแล้วการโยกย้ายตลาดกำหนดให้มีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 แต่ด้วยปัญหาบางประการ ทำให้มีการเลื่อนเวลาย้ายตลาดไปในช่วงปลายปี 2017 นี้ ซึ่งอาจจะเป็นผลดีสำหรับนักท่องเที่ยว ที่จะได้มีโอกาสเดินชมและเก็บบรรยากาศของตลาดที่มีชื่อเสียงอายุกว่า 80 ปีแห่งนี้

ตลาดซึตกิจิแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ ตลาดส่วนใน (Jonai Shijo) เป็นส่วนที่มีการประมูลปลาทูน่า และค้าขายอาหารทะเลส่งออก และตลาดส่วนนอก (Jogai Shijo) ซึ่งอาจจะเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวมากกว่าตลาดส่วนใน

ตลาดส่วนนอกนี้มีแผงขายอาหารทะเล ปลา ผัก ผลไม้ และของกินนานาชนิด เช่น ไข่หวาน หอยเชล์ปิ้งที่ส่งกลิ่นหอมอวลไปทั่วทั้งตลาด หนวดปลาหมึกหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเท่าฝ่ามือ ไปจนถึงขนาดเท่าลูกบอลเลยทีเดียว มีหลายแผงที่วางขายซูชิ ซาชิมิ และ ข้าวหน้าปลาดิบ (Kaisen Don) สำหรับนักชิมและนักกินแล้ว ตลาดซึตกิจิคือสวรรค์ดีๆ นี่เอง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก อีกมากมาย 

การเดินทาง

ตลาดปลาซึตกิจิตั้งอยู่บนสถานีซึตกิจิ ชิโจะ (Tsukiji Shijo) บนรถไฟใต้ดินสายโอะเอะโดะ (Oedo Subway Line) หรือเดินเพียง 5 นาทีจากสถานีซึตกิจิ (Tsukiji) บนรถไฟใต้ดินสายฮิบิยะ (Hibiya Subway Line)

อย่าช้า! รีบไปชมตลาดซึตกิจิขนานแท้และดั้งเดิม ก่อนที่ตลาดจะโยกย้ายไปอยู่ที่ใหม่

0
1
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.