- 1 min read

ร้านขนม คิบิ ดังโกะ อะซุมะ

ลิ้มลองขนมดังโกะแสนอร่อยที่อะสะกุสะ โตเกียว

ถนนช้อปปิ้ง 'นะคะมิเสะ' (Nakamise) ถนนช้อปปิ้งยอดนิยมแห่งวัดเซ็นโซะจิ (Sensoji) ในอะสะกุสะ (Asakusa) โตเกียว เป็นถนนมีความยาวประมาณ 250 เมตร โดยเริ่มจากประตูคะมินะริมอน (Kaminarimon) ของวัดเซ็นโซะจิ และทอดยาวไปจนถึงประตูฟุไร จิน-มอน (furai jin-mon) ซึ่งเป็นประตูชั้นสองของวัด

ถนนช้อปปิ้งแห่งนี้จุเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายถึง 89 ร้าน ซึ่งมีตั้งแต่ร้านขายของที่ระลึกนานาชนิด อาทิเช่น พัดญี่ปุ่น เสื้อยืด แมวนำโชค และอื่นๆ ไปจนถึงร้านขายขนมและของขบเคี้ยวน่าทานละลานตา หนึ่งในร้านขนมที่ต้องลองคือ ร้านขนมคิบิ ดังโกะ อะซุมะ (kibi dango Azuma)

ร้าน คิบิ ดังโกะ อะซุมะ (kibi dango Azuma) เป็นร้านขายขนมคิบิ ดังโกะ ขนมญี่ปุ่นที่ดูเหมือนลูกชิ้นเสียบไม้ปิ้ง ขนมคิบิ ดังโกะ จะแตกต่างกับขนมดังโกะทั่วไป คือใช้แป้งข้าวฟ่างแทนแป้งข้าวเหนียว และหลังจากต้มในน้ำร้อน ขนมดังโกะจะถูกนำไปคลุกเคล้ากับคินะโกะ (kinako) ผงถั่วเหลืองคั่วบด ที่เป็นส่วนผสมของขนมญี่ปุ่นหลายชนิด

ขนมคิบิ ดังโกะ ของที่ร้าน หนึ่งไม้มีลูกดังโกะอยู่ทั้งหมดสี่ลูก ขายชุดละห้าไม้ ในราคา 330 เยน ไม่แพงเลย เพื่อความสะดวกทางร้านได้จัดสถานที่ให้ลูกค้ายืนทานหน้าร้าน ขนมดังโกะของที่นี่แทบจะเรียกได้ว่าโปะผงคินะโกะมาเลย เนื้อแป้งเหนียวนุ่ม คินะโกะมีรสมันและหวานน้อยๆ เคี้ยวหนึบ อร่อยจัง เผลอแป๊บเดียว ห้าไม้ละลายหายไปในอากาศ เลยต้องจัดอีกชุดหนึ่งมาเป็นนางแบบ!

ร้าน คิบิ ดังโกะ อะซุมะ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. ร้านตั้งอยู่ในซอยตรงกลางระหว่างประตูคะมินะริมอน (Kaminarimon) และประตูฟุไร จิน-มอน (furai jin-mon) ของวัดเซ็นโซะจิ เห็นมีคนมุงดูอยู่เยอะแยะ นั่นแหละ ใช่เลย!

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.