กลาง
กรกฎาคม
- 1 min read

เทศกาล Mitama Matsuri 2024

งานฉลองโอะบงที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียว

Venue: Yasukuni Shrine When: กลาง กรกฎาคม 2024
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

ทุกๆ ปีในเดือนกรกฏาคม ญี่ปุ่นจะมีการฉลองเทศกาลโอะบงกันทั่วประเทศ เป็นเทศกาลต้อนรับและส่งวิญญานของญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในช่วงนี้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าวิญญานเหล่านั้นจะกลับมาเยี่ยมญาติที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ และเมื่อถึงวลาก็จะมีการส่งวิญญานเหล่านั้นกลับไปยังโลกแห่งวิญญาน การส่งวิญญานจะทำกันในรูปของเทศกาลโคมไฟ คือประดับประดาท้องถนน วัด และ ศาลเจ้า เชื่อกันว่าแสงจากโมไฟจะนำวทางให้แก่วิญญาน

ตั้งแต่ปี 1974 ศาลเจ้ายะสุคุนิ (Yasukuni) ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโตเกียว ทางตอนเหนือของพระราชวังอิมพีเรียล ได้จัดให้มีเทศกาลโคมไฟขึ้นทุกปี มีชื่อว่า 'มิตะมะ มัตซึตริ' (Mitama Matsuri) ในงานมีโคมไฟกว่า 30,000 โคม ซึ่งประดับประดาเรียงรายตามทางเดินเข้าสู่ศาลเจ้า นอกจากนี้ยังมีการแสดงต่างๆ และการแห่ศาลเจ้าเคลื่อนที่ ในบริเวณศาลเจ้าจะไม่อนุญาติให้มีการขายอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล แต่พื้นที่ด้านนอกจะมีแผงขายอาหารอยู่ประปราย

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.