- 1 min read

Don Quijote

ร้านขายของกินและของฝากราคาประหยัดในประเทศญี่ปุ่น

ดอง ดอง ดอง ดองกี้ ดองกี้โฮเต้... เสียงเพลงสไตล์อนิเมะที่เปิดให้ลูกค้าคุ้นหูตลอดเวลาสลับกับประกาศขอบคุณลูกค้าที่มาใช้บริการของร้านเป็นภาษาต่างๆถึง 5 ภาษารวมถึงภาษาไทย เป็นเสียงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะกับร้าน “ดองกี้โฮเต้” ร้านขายสินค้าอุปโภค-บริโภคราคารวมภาษีแล้วสุดประหยัดของญี่ปุ่น (กดที่นี่เพื่อฟังเพลงของร้านประกอบบทความ)

“ร้านดองกี้โฮเต้” หรือที่หลายๆคนเรียกกันว่า “ร้านดองกี้” มีสาขาอยู่ทั่วไปตามย่านสำคัญ และเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น เฉพาะในโตเกียวมีอยู่ทั้งหมด 35 สาขาเลยทีเดียว ทั้งในย่าน Shinjuku Ueno Asakusa Ginza Roppongi Shibuya Ikebukuro และอื่นๆ ส่วนในโอซาก้าที่เห็นได้ง่ายที่สุด คือ ย่าน Namba ตรงชิงช้าวงรีสีเหลืองริมคลองโดทม (Dotombori)

ภายในร้านมีสิ่งของทุกอย่างเท่าที่คุณจะนึกได้ขาย ทั้งของจำเป็นและไม่จำเป็น ตั้งแต่ของกินไปยันของใช้และเฟอร์นิเจอร์ ไม่เว้นแม้แต่วิกและของเล่นผู้ใหญ่

ร้านเปิดบริการ 24 ชั่วโมง สำหรับใครอยู่ใกล้สาขาไหนสามารถแวะเวียนไปได้ตลอดเวลา สามารถมองหาร้านนี้ได้ง่ายๆ จากรูปมาสคอตหรือตัวการ์ตูนประจำร้านที่เป็นนกเพนกวิ้นสีน้ำเงินปากเหลืองใส่หมวกซานตาครอส โชว์เด่นหราตัดกับป้ายสีเหลืองตัวอักษรญี่ปุ่นขนาดใหญ่ที่หน้าร้าน สำหรับใครที่ใช้มือถือและแทปเล็ตระบบ ios สามารถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นร้าน เพื่อเช็กสาขาที่อยู่ใกล้ตัวแบบเรียลไทม์ได้ใน App Store

ร้านแห่งนี้เป็นร้านค้าที่ผมชอบไปมากที่สุดตั้งแต่มาญี่ปุ่น เพราะมีแต่สินค้าราคาถูกกว่าร้านข้างนอกปกติ โดยเฉพาะ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” อาหารจำเป็นคู่กายของผมร้านนี้ก็มีขายพร้อมให้เก็บสะสมได้แบบครบคอลเล็กชันในราคาที่ถูกกว่ามินิมาร์ทหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆเกือบ 50 เยน น้ำ นม ขนมต่างๆ เครื่องสำอาง โฟมล้างหน้าที่ร้านนี้ก็ถูกกว่าร้าน Matsumoto อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น หากใครซื้อสินค้าภายในร้านที่อยู่ภายในเงื่อนไข เช่น เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์เนม น้ำหอม เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ เฟอร์นิเจอร์ ราคารวมกันตั้งแต่ 10,000 เยนขึ้นไป สามารถทำเรื่องขอภาษี (Vat Refund) 8% คืนได้อีกต่างหาก คุ้มสุดๆ

เพิ่มเติม : ที่หน้าเคาน์เตอร์คิดเงินจะมีกล่องใสๆ ใส่เหรียญ 1 เยนเต็มไปหมดอยู่ กล่องนี้มีไว้สำหรับบริการลูกค้า กล่องนี้เรียกว่า Just Box หากใครซื้อสินค้าแล้วมีเศษเงินไม่พอ เช่น ต้องเพิ่มเศษอีก 2 เยน สามารถหยิบเหรียญ 1 เยนจากตู้นี้ไปใช้ได้เลยโดยไม่ถูกพนักงานมองค้อน แต่...หยิบได้ไม่เกิน 4 เยนและหยิบตอนจ่ายเงินเท่านั้นนะครับ เรียกได้ว่าบริการแบบเอาใจลูกค้าสุดๆไปเลย

0
1
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.