- 1 min read

แชร์เฮ้าทส์ใหม่ในเมืองKoganei

Oakhouse Higako Sports

การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก การอยู่อาศัยเพียงลำพังในอพาร์ทเม้นท์เป็นระยะเวลานานๆย่อมทำให้เกิดความโดดเดี่ยวบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น หลายครั้งที่ต้องการความช่วยเหลือแต่ภาษาก็อาจจะเป็นอุปสรรคตัวสำคัญ ในยุคสมัยที่ปัญหาเรื่องความโดดเดี่ยวกลายเป็นปัญหาโรคซึมเศร้าได้ในบางครั้ง จึงเกิดแนวคิดของที่พักแบบใหม่ที่เรียกว่า “แชร์เฮ้าทส์”(Share House) และที่ Oakhouse Higako Sports คืออีกหนึ่งที่พักในโตเกียวที่เหมาะกับทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติที่ต้องการความสะดวกสบายและความสดใสในการใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองหลวง

Oakhouse Higako Sports คือที่พักแบบ แชร์เฮ้าทส์ ถ้าแปลตรงตามความหมายก็คือ เป็นบ้านที่ต้องแบ่งปันกัน ในบ้านจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ เครื่องทำความสะอาด อย่างเครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น และอื่นๆ แต่ก็ยังมีห้องส่วนตัวให้ทุกคน ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก ให้ลองนึกถึงบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่มากๆ เพียงแต่บ้าน Higako Sports แห่งนี้ มีลูกๆอยู่เป็นร้อยๆคนก็เท่านั้นเอง

Higako Sports เป็นอีกหนึ่งแชร์เฮ้าทส์ในเครือของ Oakhouse ด้วยคอนเซปที่ต้องการเน้นความสดใส จึงใช้ธีมของกีฬาเข้ามาช่วยในไอเดียของการประดับตกแต่ง จึงไม่แปลกใจที่คุณจะเห็นเหล่าบรรดาวัยรุ่นในช่วงอายุ 20-30 ปีเดินกันให้ว่อนอยู่ในที่พักแห่งนี้ และแน่นอนด้วยคอปเซปที่เน้นถึงพลังกีฬาอันร้อนแรง ภายในบริเวณบ้านพักยังมีสนามกีฬาซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นสนามเทนนิสหรือสนามฟุตซอลให้ทุกคนได้ออกกำลังเพิ่มความสดใสอย่างเต็มที่

ห้องอาหารและบริเวณห้องนั่งเล่นที่อยู่ใกล้กัน คืออีกหนึ่งมุมที่บรรดาลูกๆบ้านทั้งหลายมักจะมานั่งคุยกับอย่างออกรสในช่วงเวลาหัวค่ำหลังจากทุกคนกลับจากการทำงาน รวมถึงยังมีโซฟาแสนสบายให้นั่งดูทีวีกันเพลินๆ หรือถ้าใครต้องการความสงบในการจดจ่อกับงานที่ชั้น 2 ก็ยังมีห้องอ่านหนังสือจัดเตรียมไว้ และในบริเวณบ้านก็ให้บริการอินเตอร์เนทความเร็วสูงให้ทุกคนได้ใช้อีกด้วย

ในความเป็นจริงก็ยังมีผู้พักอาศัยอีกหลายคน (และอาจเป็นจำนวนมาก) ที่อาจจะชอบชีวิตส่วนตัวมากกว่าที่จะต้องอยู่ในแชร์เฮ้าทส์มากกว่า แต่การที่ได้พบปะผู้คนพูดที่คุ้นหน้าคุ้นตาก็คงจะช่วยคลายความโดดเดี่ยวที่อาจจะเกิดขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อย ภาพที่ลูกบ้านกล่าวทักทายกันตามทางเดินก็ทำให้รู้สึกได้ว่า นี่คือสถานที่ที่ทุกคนสามารถอยู่กันได้อย่างมีความสุขและที่ “Higako Sports” คืออีกหนึ่งแชร์เฮ้าทส์ที่ทุกคนสามารถพูดคำว่า “บ้าน” ได้อย่างเต็มปาก

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.