หน้าร้านซาลาเปาทอดในตำนาน ตั้งอยู่ข้างๆสถานีรถไฟ Tobu Nikko สังเกตหน้าร้านจะมีป้ายสีส้มๆครับ (Photo: VVatcharapong Kongvatcharakool)
- 1 min read

ฟินไปกับซาลาเปาทอดที่นิกโกะ

กับร้าน Nikko Age Yuba Manju หน้าสถานี Tobu Nikko

Nikko is nippon...นิกโกะคือญี่ปุ่น ถ้าพูดถึงนิกโกะเมืองแห่งมรดกโลกที่ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นแล้ว นอกจากจะมีวัดและศาลเจ้าที่เปรียบเสมือนมรดกอันล้ำค่า ทะเลสาบและน้ำตกแสดงถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ออนเซ็นสวยงามที่รอการไปสัมผัสของชาวโลก หรือแม้กระทั่งดินแดนแห่งจินตนาการย้อนยุคโบราณ Edo Wonderland แล้ว สถานที่แรกสุดที่ทุกคนจะต้องแวะมาเยี่ยมเยียนก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวก็คือ สถานีรถไฟที่คลาสสิกสวยงาม Tobu Nikko Station นั่นเอง

สำหรับผู้ที่มองหาขนมอร่อยๆรองท้องเบาๆก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยวต่อยังสถานที่ต่างๆนั้น ผมขอแนะนำร้านซาลาเปาทอดหรือชื่อจริงๆก็คือขนมมันจูไส้ถั่วแดงชุบแป้งทอดกรอบ ที่ชื่อเสียงเรียงนามโด่งดังทีเดียว สังเกตได้จากหน้าร้านจะมีกรอบรูปลายเซ็นต์พร้อมรูปของดาราที่เคยมาแวะเวียนชิมขนมที่ร้านนี้ ซึ่งร้านนี้หาง่ายมากครับ เริ่มต้นที่สถานีรถไฟ Tobu Nikko เดินไปเยื้องไปทางขวากับสถานี จะอยู่ตรงกันข้ามกับป้ายรถบัสที่ขึ้นไปชมมรดกโลก หน้าร้านจะมีป้ายสีส้มๆอยู่ดังรูปเลยครับ เดินพุ่งเข้าไปจะเจอพนักงามยิ้มแย้มรอท่านอยู่

ลักษณะกายภาพภายนอกของซาลาเปาทอดร้านนี้ ด้านนอกจะเป็นแป้งและด้านในจะไส้ถั่วแดงอยู่แบบเดียว ทอดกรอบ กลิ่นหอม โรยเกลือ ส่วนลักษณะชีวภาพ คุณจะสัมผัสรสชาติหอม กรอบ อร่อย หวาน เค็ม และร้อนในคำเดียวครับ สนนราคาเพียงชิ้นละ 200 เยนเท่านั้น หากใครได้ผ่านมาแถวนี้ สละเวลาของท่านสักเล็กน้อยเพื่อมาชิมขนมอร่อยร้อนๆเข้ากันกับบรรยากาศเย็นสบาย ซึ่งเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเมืองนิกโกะครับ

นอกจากสถานที่สวยงาม บรรยากาศดี สัมผัสถึงตำนานของประเทศญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวทุกคนได้รับ ประกอบกับอรรถรสของอาหารอร่อยๆประจำท้องถิ่นนั้นๆ ผมว่าเป็นกำไรเล็กๆในการเดินทางท่องเที่ยวมากทีเดียวครับ

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.