ปลาย มีนาคม
กลาง เมษายน
- 1 min read

งานเทศกาลดอกซากุระซัตเตะ

ชมดอกไม้และบรรยกาศที่สุดสวยนอกกรุงโตเกียว

Venue: Sakurazutsumi, Gongendo, Satte When: ปลาย มีนาคม - กลาง เมษายน 2024
Notice: The dates for this event are not yet confirmed. This page will be updated once the official date(s) are announced by the event organizers. Please check the official event site for the latest info.

โตเกียวเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับชมดอกซากุระในประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีผู้คนเข้าชมกันมากมายเพียงใด หากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่งดงามสำหรับฮานามิหรือชมดอกไม้นอกกรุงโตเกียวแล้วละก้อ ไม่ต้องมองหาไกลไปจาก งานเทศกาลดอกซากุระซัตเตะ ในจังหวัดไซตะมะ เมืองซัตเตะ (Satte) นั่งรถไฟจากใจกลางกรุงโตเกียวไปประมาณหนึ่งชั่วโมงกับสิบห้านาที งานเทศกาลจัดขึ้นที่สวนกอนเก็นโดะ (Gongendo) ซึ่งนั่งรถเท็กซี่จากสถานีซัตเตะไปอีกประมาณสิบห้านาที ด้วยการเดินทางที่ไม่ยาวนานนักเช่นนี้ ทำให้เหมาะแก่การเที่ยวไปกลับในภายในวันเดียว ชมวิวและดื่มด่ำกับบรรยากาศที่งดงามของดอกซากุระโดยที่ไม่มีฝูงชนแออัด

ไฮไลท์ของเทศกาลดอกซากุระซัตเตะก็คือ เส้นทางที่เรียงรายด้วยต้นซากุระที่กำลังออกดอกเบ่งบานกันอย่างเต็มที่ เป็นระยะทางถึงหนึ่งกิโลเมตร ต้นซากุระประมาณ 1000 ต้นปลูกเรียงรายสองข้างทางบนเนินเขา ผู้เข้าชมสามารถเดินเล่นหรือปิกนิคใต้ต้นซากุระ และมีอีกสิ่งหนึ่งที่มาเสริมความงามให้แก่ทัศนียภาพฤดูใบไม้ผลิของเมืองซัตเตะก็คือ ทุ่งเรพซีดมากมายหลายทุ่ง ที่พากันออกดอกสีเหลืองสดใสเคียงข้างดอกซากุระ นอกจากนี้ในงานยังมีแผงขายอาหารและเครื่องดื่มงานเทศกาลอยู่มากมายหลายแผง ทำให้ไม่มีที่ไหนอีกแล้วที่จะมาใช้เวลาหนึ่งวันสำหรับชื่นชมความงามของฤดูใบไม้ผลิ

ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร หรือเพียงแต่มานอนพักใต้ต้นซากุระ คุณจะไม่ผิดหวังที่ได้ใส่งานเทศกาลนี้ในแผนการท่องเที่ยวฤดูใบไม้ผลิของคุณ

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.