- 1 min read

อาหารเช้า ณ ชานชาลาสถานีรถไฟอะโสะ

อาหารท้องถิ่นของคุมะโมะโตะ

ร้านอาหารคาเซอิ (มาร์) อยู่ในที่ร่มเป็นเรือนทำด้วยไม้สน ณ ชานชาลาสถานีรถไฟอะโสะ คณะที่ไปเผชิญความเย็นกับความเวิ้งว้างของย่านภูเขาไฟ ปลื้มเปรมกับความอบอุ่นในที่มุงบัง กลิ่นอาหารกรุ่นมาตั้งแต่ย่างเข้ามาในบริเวณที่บริษัทรถไฟจัดให้เป็นที่รับประทานอาหารเช้าแบบไม่ต้องโยกเยกบนราง

    อาหารเช้านี้มาจากภัตตาคาร Hana-asobi  ปรุงจากวัสดุสดใหม่ของคุมะโมะโตะ จัดบริการเป็นพิเศษเพื่อผู้โดยสารรถไฟเซเว่นสตาร์ เป็นอาหารท้องถิ่นเช่นเดิม เพียงแต่เปลี่ยนถิ่นไปเพื่ออวดสินค้าและอาหารพื้นถ่ินให้ครบทุกที่บนเส้นทางรถไฟ

    อาหารเช้ามีหลากหลายให้เลือกชิม ทั้งสลัดผักนานาชนิด และอาหารพื้นถ่ินต่างๆ  ที่เรียงรายชวนลานตา บนเคาน์เตอร์อาหารที่จัดซ้อนเหลื่อมกันขึ้นไป ประหยัดพื้นที่ได้โดยไม่รู้สึกแออัด  ซึ่งน่าทึ่งมาก เวลาตักอาหารก็สะดวกเพราะทุกอย่างอยู่ในระดับมือเอื้อมถึง

    เพียงตักอย่างละนิดอย่างละหน่อยบวกกับข้าวต้มร้อนๆ ที่เหนียวหนึบ ก็อิ่มสบายแล้ว   

    ถ้วยชามสวยงามแบบช่างคิด เป็นจานซ้อนจานที่คิดแบบอย่างรอบคอบและเก๋มาก

    ทีตักอาหารมาแล้วแต่ไม่ยอมลงมือรับประทาน  เพราะยังเป็นห่วงถ่ายภาพสวยๆ ส่งให้พี่สาว ้ได้เห็นเป็นไอเดียจัดอาหารเช้าที่โรงแรมของเธอ 

    อิ่มสำราญดีแล้วก็ถึงเวลาเดินไปขึ้นรถไฟ ได้เห็นรถไฟสลับหัวรถจักรจากท้ายขบวนมาหัวขบวน เพราะเรากำลังจะแล่นไปอีกทิศหนึ่ง รถไฟขบวนยาว ถ้าต้องเลี้ยวทั้งขบวนคงกินพื้นที่ตีวงอ้อมพอๆ กับทางขึ้นทางลงของทางด่วน  เทคนิคของรถไฟง่ายกว่ากัน ก็แค่ย้ายหัวรถจักร ให้รถทั้งขบวนเปลี่ยนหัวขบวนเป็นท้ายขบวน ท้ายขบวนเป็นหัวขบวนก็เท่ากับว่ายูเทิร์นเรียบร้อยแล้ว

    เห็นหัวรถจักรแล่นมาโดดเดี่ยวโดยไม่ได้ชักลากขบวนรถตู้ตามมาด้วย ดูแล้วแปลกตาไปอีกแบบ  

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.