- 1 min read

โบกมือทักทายผู้คนบน The Seven Stars in Kyushu

รถไฟ 7 ดาวที่เป็นตัวแทนของ 7 จังหวัดบนเกาะคิวชู

ทีกำลังจะล็อก ประตูห้อง บน รถไฟสำราญเจ็ดดาว (Seven Stars in Kyushu) ของการรถไฟคิวชูก็ ชลอเข้าจอดที่สถานี เส้นทางเดินทางในเอกสารที่เพิ่งเปิดอ่านบอกว่า รถไฟเคลื่อนออกจากสถานีฮาคาตะมุ่งหน้าซากะ จังหวัดเก่าแก่่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู

    “ถึงที่หมายแล้วเหรอ” พพ (เพื่อนรุ่นพี่) ถามอย่างแปลกใจ

    “ยังหรอก” ทีเดาด้วยน้ำเสียงมั่นอกมั่นใจราวกับเคยมาแล้ว  “เรามารถไฟหวานเย็นนะพี่ รถจอดสถานีรายทางทุกสถานี”

    แล้วทีก็เปลี่ยนน้ำเสียงเมื่อเดินไปถึงประตูรถ “พี่ มาเร็วๆ เด็กเยอะแยะ สนุกจัง”

    ไม่ทันได้สนใจว่ารถจอดสถานีชื่ออะไร เอาเป็นว่ารถจอด ณ สถานีเล็กๆ แห่งหนึ่ง

   ณ ริมทางเดิน กลางทุ่ง นอกสถานี เด็กนักเรียนตัวน้อยๆ มายืนเฮๆ กระโดดโลดเต้น โบกมือไหวๆ ต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยว ส่วนบนสถานีมีตัว mascot ตัวปุกปุย สีสันสดใส เดินไปเดินมา

   ทีกระโดดลงไปจากรถไฟ ชูมือทั้งสองข้างขึ้นสุดแขน โบกให้เด็กๆ อย่างสนุกสนาน มั่นใจว่ารถไฟจะหนีไปไหนไม่ได้ รถทั้งขบวนเป็นของทัวร์นี้ ถ้าเขาจะออกรถ พนักงานตั้งหลายคนมาไล่ต้อนเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวขึ้นรถเองแหละ

   พนักงานประจำรถเนรมิตธงชาติไทยออกมาให้ผู้โดยสารที่เริ่มก้าวลงมาจากรถไฟที ละคน ทุกคนรับธงมาโบกให้เด็กๆ   ถ่ายรูปกับมาสค็อต  เซลฟี่ตัวเองโดยมีเด็กๆ เป็นฉากหลัง ช่างกล้องของรถไฟและช่างกล้องประจำทัวร์ทำหน้าที่บันทึกทุกภาพทั้งที่ผู้ โดยสารขอร้องและไม่ได้ขอร้อง ทุกคนเริ่มร่าเริงเหมือนเด็กๆ เป็นการละลายพฤติกรรมได้อย่างเป็นธรรมชาติมาก ไม่ต้องให้ผู้โดยสารฝืนเล่นเกมแปลกๆ เพื่อแนะนำตัวให้รู้จักกัน

   ทุกคนถูกสอนให้โบกมือตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง ทั้งโบกมือเดียว โบกสองมือ พอรถเคลื่อนออกจากสถานีแรก ก็มีคนโบกมือส่ง บางคนกระมิดกระเมี้ยนโบกมือลา  มาถึงตรงนี้ทุกคนเริ่มโบกอย่างสนุกสนาน แล้วต่อไปก็โบกรับ โบกลากันไปตลอดทาง

    ลองโบกมือข้างเดียว โบกช้าๆ อย่างสง่างามเหมือนกำลังหัดเป็นเจ้าหญิง แต่ไม่สนุกเลย ทีก็เลยโบกสองมือ รู้สึกว่าเป็นการแสดงความยินดีและจริงใจดี ความขัดเขินหายไปไหนไม่รู้ ก็คนที่สถานีโบกก่อน ไม่โบกกลับก็เสียมารยาทซิ แต่ไม่ว่าจะโบกแบบไหน ในใจก็พองเหมือนกับเราเป็น เซเลบฯ ยังไงยังงั้น

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.