- 3 min read

Ba chàng trai kéo xe khắp thế giới

Hành trình quảng bá văn hóa Nhật Bản hướng đến Tokyo Olympic 2020!

Đầu tháng 2 năm 2017, Ba chàng trai kéo xe xuyên Việt đến từ Nhật Bản đã thu hút truyền thông Việt Nam và Nhật Bản. Đây không chỉ là sự kiện quảng bá văn hóa Nhật Bản, cụ thể là chiếc xe kéo, mà còn là hành trình chuẩn bị cho Tokyo Olympic 2020.

Ba chàng trai cùng tuổi đã bắt đầu hành trình tại Asakusa Tokyo để thực hiện chuyến đi vòng quanh nước Nhật và trên thế giới. Đối với họ, nhiệt huyết tuổi trẻ là hành trang để vượt qua những khó khăn, vất vả trên đường. Chỉ với số tiền cá nhân tiết kiệm và có được từ chiến dịch Crowdfunding 1.6 triệu JPY, cả ba đã thực hiện chuyến đi hơn 300 ngày qua các nước Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, và đang chuẩn bị sang Ấn Độ, Myanmar rồi quay trở lại Nhật vào tháng 10 để vận động cho những chuyến đi kế tiếp.

Mỗi lần đến địa điểm mới, ba anh chàng nghỉ ngơi rồi trình diễn kéo xe trong các sự kiện diễn ra ở nơi công cộng thu hút đám đông. Giao lưu văn hóa ở mỗi khu vực, mỗi quốc gia là cách tốt nhất để giới thiệu về văn hóa Nhật Bản cho thế giới. Có lẽ khó khăn lớn nhất là di chuyển chiếc xe kéo hơn 40 km mỗi ngày. Do kích thước lớn, ba anh chàng phải gửi tàu biển thay vì khoang máy bay và chờ hơn 3 tuần khi đến Việt Nam để nhận lại chiếc xe kéo khổng lồ. Điều đáng tiếc nhất là Ba chàng trai không đến được vùng đồng bằng sông Cửu Long (Mekong) do đã có lịch trình sang Campuchia.

Giờ đây, họ đang chuẩn bị rời Thái Lan để sang đất nước mới, và có thể sẽ trở về Nhật Bản vào cuối năm để chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu sắp tới. Hy vọng họ sẽ sớm hoàn thành giấc mơ mang chiếc xe kéo Nhật Bản ra toàn thế giới.

1
1
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.