- 1 min read

ESTA ศูนย์รวมช็อปชิมแชะในที่เดียว

ศูนย์รวมเสื้อผ้า เทคโนโลยี อาหาร ใจกลางสถานีซัปโปโร

การมาญี่ปุ่นนั้น หลายคนอาจมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป เช่นบางท่านอยากทานอาหารญี่ปุ่น บางท่านอยากช็อปปิ้ง บางท่านอยากดูเทคโนโลยีใหม่ๆเช่น กล้อง มือถือ คอมพิวเตอร์ หรือบางท่านอยากถ่ายรูปสไตล์ญี่ปุ่นอย่างตู้พุริคุระ (プリクラ) และถ้าท่านอยากไปสถานที่ที่ครบวงจรแบบนี้แล้วล่ะก็ ต้องเป็นที่ตึก ESTA ที่อยู่ในสถานี JR Sapporo เท่านั้น! ..เพราะว่าตึกนี้มีครบทั้งหมด และการเดินทางก็ไม่ไกล เพราะตั้งอยู่ในศูนย์กลางการเดินทางของเกาะฮอกไกโดอย่างสถานีซัปโปโร ที่สามารถเดินในสถานีที่เชื่อมต่อตึกแห่งนี้ได้ทันที

ภายในตึก ESTA แห่งนี้ มีศูนย์รวมหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ร้านรองเท้าชั้นนำ ตู้เกมส์ ร้านอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงธีมปาร์คขึ้นชื่อที่เป็นแหล่งรวมราเมนอย่าง "ราเมน เคียววะโคคุ" (ら~めん共和国) ที่คนมาซัปโปโรต้องไม่พลาด เริ่มด้วยชั้นใต้ดินของตัวตึก เป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ที่มีอาหารมากมายให้เลือก ทั้งอาหารทอด ซูชิ ข้าวปั้น ข้าวกล่อง ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโซนขนมหวานที่ตกแต่งมาให้ดูสวยงามน่ารับประทาน รวมถึงร้านขนมหวานชื่อดังอย่าง "คิตะคาโระ" (Kitakaro) ชื่อดัง โดยท่านใดที่อยากรับประทานอาหาร ทางตึกก็ยังมีโซนฟู้ดคอร์ทที่สามารถนำอาหารแต่ละร้านมานั่งทานในโซนนี้ได้

ในชั้นอื่นๆของตึก ESTA ยังมีร้าน "บิ๊ก คาเมร่า" (Bic Camera) แบรนด์ดังที่นำเทคโนโลยีทุกอย่างมารวมกันไว้ ร้าน "ลอฟท์" (Loft) ที่มีอุปกรณ์เครื่องเขียนและของใช้ภายในบ้านอย่างครบครัน รวมถึง "ศูนย์โปเกม่อน" (Pokemon Center Sapporo) สำหรับคนรักโปเกม่อนทั้งหลาย ร้านขายยา หรือที่เรียกกันว่า Drug store ชื่อดังอย่าง "โคคุมิน" (Kokumin) เองก็ยังมีในตึกแห่งนี้ ท่านใดที่ชื่นชอบแบรนด์ "ยูนิโคล่" (Uniqlo) นั้นรับรองว่าต้องถูกใจ เพราะว่าเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโดอีกด้วย และยังมีร้านรองเท้า "เอบีซี มาร์ท" (ABC Mart)  สำหรับท่านที่อยากได้รองเท้าแบรนด์ดังแต่ราคาย่อมเยา ส่วนท่านใดที่อยากถ่ายรูปสไตล์ญี่ปุ่น สามารถไปยังชั้นที่มีตู้พุริคุระ (プリクラ)ได้ ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 10 ตู้ นอกจากนี้ยังมีตู้เกมส์หยอดเหรียญ (ガチャポン) มากมายที่สามารถเล่นได้ทั้งวัน

การเดินทาง: JR Sapporo เชื่อมต่อกับตึก ESTA สามารถเดินตามป้ายที่แนะนำภายในสถานี จากสนามบิน New Chitose Airport 36 นาที

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน ร้านส่วนใหญ่เปิด-ปิด 10:00~21:00 น.

1
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.