- 1 min read

ปั่นจักรยานเที่ยวชมเกียวโต

ชมวัด ศาลเจ้า และเส้นทาง Philosopher's Path ช้าๆ สบายๆ

เกียวโตเป็นเมืองที่น่าปั่นจักรยานเที่ยว เป็นเมืองไม่เล็ก แต่ก็ไม่หญ่จนเกินไป และยังอัดเต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจน่าแวะชม ในบางครั้งฉันปั่นไปตามถนนหลังเล็กๆ ได้เจอะเจอกับสถานที่ วัด ศาลเจ้า หรือสวนเล็กๆ ที่เงียบสงบ และงดงาม ฉันผ่านไปบนถนนของเกียวโตอย่างช้า ซึมซับความงดงาม ที่ไม่สามารถทำได้โดยการเที่ยวด้วยพาหนะชนิดอื่น ฉันอาจจะไม่ได้ไปชมสถานที่สำคัญๆ ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ฉันก็ได้เห็นเกียวโตจริงๆ ผู้คน บ้านเรือน ธรรมชาติ และความงดงามของศิลปะของสถานที่ต่างๆ

สถานที่แห่งหนึ่งในเกียวโตที่มีชื่อเสียงในด้านความงาม และเต็มไปด้วยวัดวาอาราม และศาลเจ้า อีกทั้งมีถนนหลังซอกซอยให้ได้ชมบ้านเรือนทั้งเก่าและใหม่ของเกียวโตก็คือ บริเวณเส้นทาง Philosopher's Path

ฉันปั่นจากที่พักไปเริ่มทัวร์ที่ปลายเหนือสุดของเส้นทาง Philosopher's Walk ใกล้ๆ วัดกินคาคุจิ (Ginkakuji) วัดแห่งศาลาเงิน (Temple of the Silver Pavilion) คุณสามารถชมได้ที่นี่ ไม่ไกลจากวัดกินคาคุจิจะมีศาลเจ้าเล็กๆ ศาลเจ้าฮะชิ (Hachi) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาขนาดเล็ก ขึ้นบันไดไปสักห้าสิบกว่าขั้นก็จะถึงตัวอาคารศาลเจ้า และบริเวณเล็กๆ เงียบสงบ และสวยงาม

หลังจากแวะชมศาลเจ้าฮะชิและวัดกินคาคุจิ แล้วคุณก็สามารถปั่นจักรยานไปตามถนนหน้าวัดกินคาคุจิไปเรื่อยและแวะชมวัดต่างๆ ที่น่าสนใจตามรายทาง ฉันปั่นขึ้นลงซอกแซกไปตามซอยเล็กซอยน้อย ซึ่งจะไปพบกับเส้นทาง Philosopher's Path ซึ่งขนานกันกับถนนหน้าวัดกินคาคุจิ บางช่วงเป็นเนินขึ้นเขา แต่ก็เข็นจักรยานขึ้นได้ไม่ยาก แถวนี้มีบ้านเรือนทั้งเก่าและใหม่ใช้ชม

เส้นทาง Philosopher's Walk เส้นทางเดินอันโด่งดังของเกียวโต และเป็นสถานที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงในการชมดอกซากุระ ถึงแม้ ในวันที่ฉันมาชมจะไม่มีดอกซากุระ มีแต่สายฝนพร่างพรม ที่ทำให้ฉันเปียกปอน แต่ก็ยังเป็นเส้นทางที่น่าเดินเล่น ฉันจบการปั่นจักรยานทัวร์ในวันนี้ และไปหลบฝนที่วัดโฮะเน็น-อิน (Honen-in) ได้ไปสัมผัสความงามของวัดท่ามกลางสายฝน

เกียวโตมีสถานที่หลายแห่งที่ให้บริการเช่าจักรยาน นี่คือเวปไซด์ต่างๆ ที่คุณสามารถหาข้อมูล Kyoto station east, Touring Kyoto by bicycle, Cycle Kyoto และ KYOTO ECO TRIP

มาเที่ยวเกียวโตกับจักรยาน ช้าๆ สบายๆ ตามใจคุณ สัมผัสเกียวโตอย่างลึกซึ้ง อย่างที่ไม่สามารถทำได้โดยการเที่ยวด้วยพาหนะชนิดอื่น

0
0
Was this article helpful?
Help us improve the site
Give Feedback

Leave a comment

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.